6 Cải Cách Mọi Công Ty Nên Thực Hiện Trong Bối Cảnh Hiện Nay

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày nay, các công ty cần phải hoạt động hiệu quả nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Điều này cũng có nghĩa là các công ty thường bị mắc kẹt trên con đường phát triển của chính mình và bỏ lỡ việc nhìn ra những cơ hội cho sự tăng trưởng. Sau đây là một vài điều tôi sẽ thực hiện nếu được tiếp quản công ty của bạn trong tình hình hiện nay:

1. ĐÁNH GIÁ, TỔNG KỂT

Hãy bỏ đi việc đánh giá nhân viên hàng năm và thay bằng các đánh giá thường xuyên hơn, điều này sẽ khiến cho các nhà quản lý có trách nhiệm hơn. Nếu chỉ đánh giá nhân viên mỗi năm một lần, sẽ có vô vàn cơ hội phát triển bị bỏ lỡ và công ty sẽ phải tiêu tốn thời gian và nguồn lực không cần thiết cho những nhân viên làm việc không đạt hiệu quả. Chính vì vậy tôi muốn các điều hành viên của mình được trao quyền và có trách nhiệm hơn đối với việc phát triển con người.

2. CÁC CUỘC HỌP

Hãy từ chối tham gia các cuộc họp mà nội dung không đề cập đến những vấn đề quan trọng có tác động to lớn lên kết quả hoạt động của doanh nghiệp. Thực sự thì, tất cả chúng ta đang tham gia quá nhiều cuộc họp và phần lớn những cuộc họp này không có mục tiêu rõ ràng hay những lịch trình cụ thể. Nếu tôi điều hành một công ty, tôi sẽ muốn biết chính xác mục tiêu mà buổi họp cần đạt được và lý do tại sao tôi nên có mặt tại cuộc họp đó. Và thực tế chẳng có gì đáng tự hào nếu như chúng ta đang phải liên tiếp tham gia các buổi họp giống nhau trong suốt một ngày.

3. THỜI GIAN GẶP MẶT

Tôi luôn phải đảm bảo rằng mình dành ít nhất một phần hai thời gian của mỗi ngày để gặp gỡ khách hàng, nhà cung cấp và đối tác kinh doanh. Tôi biết rằng mình là một trong những bộ mặt của công ty nên việc tôi có các mối quan hệ tốt với khách hàng và đối tác kinh doanh là rất quan trọng. Nhưng rất nhiều nhà lãnh đạo khác lại dành thời gian để giải quyết những vấn đề hoặc vướng mắc mà hoàn toàn có thể giao lại cho một người khác.

4. CÁC CON SỐ

Hãy loại bỏ hàng loạt các thước đo đang được sử dụng mà gây nên sự phiền toái. Thay vào đó, chỉ những thước đo cho thấy một cách rõ ràng rằng chúng ta đang đi đúng hướng thì mới nên được sử dụng. Nhiều công ty, thậm chí, sử dụng quá nhiều thước đo đến mức họ không thể kiểm soát nổi. Một khi bạn có tầm nhìn rõ ràng về mục tiêu cuối cùng mà bạn muốn đạt đến, hãy xác định 3 đến 5 thước đo cho quá trình đó. Đừng làm mọi việc trở nên phức tạp bằng việc sử dụng quá nhiều tiêu chuẩn đo lường.

5. LÊN KẾ HOẠCH

Loại bỏ những cuộc họp lên kế hoạch quá tốn thời gian hoặc chỉ bàn về cách rút lui khỏi thị trường. Hãy tập trung toàn bộ nhân lực vào công tác thực hiện và triển khai. Các công ty thường rất thích giai đoạn lên kế hoạch chiến lược và vẫn tin rằng phát triển một chiến lược đòi hỏi rất nhiều thời gian và nỗ lực. Chúng ta đã trở nên quen thuộc với việc phát triển kế hoạch 5 năm. Nhưng tin mới là: những kế hoạch 5 năm này giờ đây đã “tuyệt chủng”. Bởi vì thậm chí không ai biết điều gì sẽ xảy ra trong 2 năm tới, chứ đừng nói tới 5 năm. Do đó, tôi sẽ tập trung phát triển chiến lược một cách nhanh chóng và xây dựng năng lực vững mạnh để thực thi và triển khai nó. Sau đó tôi sẽ xem xét đánh giá lại chiến lược hàng quý để đảm bảo rằng nó vẫn có thể áp dụng được và có thể điều chỉnh nếu phải thay đổi.

6. ĐỔI MỚI

Hãy lập một đội chuyên phụ trách việc cải tiến và thực hiện quy trình nhằm quản lý những cải tiến này, đồng thời đảm bảo cho chúng ta đo lường được tác động có thể xảy ra nếu thực thi những ý tưởng mới này cũng như áp dụng chúng vào quy trình vận hành. Đừng coi việc đổi mới như là các quá trình hoạt động hàng ngày của doanh nghiêp, bởi vì, nó sẽ không được khai thác hợp lý nếu nó phải hoàn toàn lệ thuộc vào cùng một thước đo và quy trình lập ngân sách. Công tác đổi mới này có thể có thời gian hoàn vốn dài hơn và rất có thể vấp phải thất bại  trước khi đạt được những kết quả đáng kể. Tôi cũng muốn đảm bảo rằng tổ chức của mình sẽ sử dụng một hệ thống quy chuẩn trong việc nhận diện, phân loại, sắp xếp thứ tự ưu tiên, lên kế hoạch, triển khai và áp dụng những ý tưởng mới này vào hoạt động của công ty.

Mặc dù những ý tưởng được đề cập trong bài này sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động của công ty nhưng phần lớn các doanh nghiệp lại đang không thực hiện chúng. Còn bạn thì sao, điều gì đang cản trở bạn tiến lên phía trước?

Other Post


Tuyển Thêm Nhân Viên Mới: Tránh Xa Cách Chỉ Đạo Thảm Họa Với 6 Bước Sau
Sunday, March 15, 2020
Tuyển thêm nhân viên mới tại một công ty đang phát triển nhanh có thể giống như đào tạo một đội ngũ kỹ thuật mới khi giải đua xe Indianapolis 500 đang diễn ra
Làm Việc Trong Một Tổ Chức "Ma Trận"
Thursday, April 16, 2020
Một cơ cấu quản lý ma trận là một cấu trúc tổ chức mà trong đó, các nhân viên sẽ báo cáo với nhiều cấp quản lý có vai trò khác nhau. Một lợi thế của cơ cấu quản lý ma trận chính là tính linh hoạt của nó. Bạn và các đồng nghiệp được chuyên môn hóa cho từng nhiệm vụ, chức năng khác nhau, nhờ đó thông ...
Kỹ năng quản lý thời gian
Tuesday, February 25, 2020
Thời gian của mỗi con người trong chúng ta là giống như nhau. Một ngày 24 tiếng, mỗi tuần có 7 ngày nhưng có người làm được nhiều việc có người lại không
Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng (Qms) Là Gì? - Iso 9001 & Những Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng Khác
Monday, April 27, 2020
Hệ thống quản lý chất lượng (Quality management system - QMS) là một hệ thống hợp thức hóa các quy trình, thủ tục và trách nhiệm để đạt được những chính sách và mục tiêu về chất lượng. Còn ISO 9001: 2015 chính là tiêu chuẩn quốc tế xác định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng.
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS