10 Cách để đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Về bản chất, họ không phù hợp với kiểu làm việc văn phòng từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, với sự bó buộc, phiền nhiễu và cảm giác mệt mỏi hàng ngày. Để tìm kiếm sự sáng tạo, họ đã chọn con đường mà ít người đi hơn, đó là tuân thủ các nguyên tắc cốt lõi và tinh thần phiêu lưu mạo hiểm của bản thân.

Để hiểu rõ về cách thức hoạt động của bộ não doanh nhân, các nhà nghiên cứu từ MIT đã tiến hành một cuộc thí nghiệm: trong một bài kiểm tra về nhận thức, họ dùng máy quét hình ảnh để xác định các đối tượng tác động vào não phải (sáng tạo) và não trái (lô-gic). Các nhà nghiên cứu này đã phát hiện rằng các doanh nhân trong cuộc nghiên cứu có thể vận dụng được cả hai bên não và dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các chức năng của chúng để hình thành nên những suy nghĩ và bài học khái quát hơn.

Ai đó có thể nghĩ rằng một doanh nhân sở hữu bộ não cân bằng hơn phần lớn những người khác, vì vậy họ đạt được sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống. Điều này không hoàn toàn đúng. Lý do thực sự là bởi các nhà doanh nhân luôn hướng tới sự đổi mới liên tục và tìm kiếm giải pháp mới trong công việc của họ.

Đây là 10 lời khuyên nhanh chóng và dễ dàng giúp các doanh nhân bận rộn đạt được một cuộc sống cân bằng và khỏe mạnh – cả trong và ngoài công việc:

1. TÌM THẤY NIỀM VUI

Các doanh nhân điển hình phát triển doanh nghiệp từ nguồn cảm hứng đặc biệt: niềm đam mê, ý tưởng, một phát hiện thiên tài giữa đêm khuya. Nếu bạn đang phải vật lộn đến mức kiệt sức, hãy định hướng lại bản thân bằng cách tập trung vào những đam mê của mình. Tạm thời ngừng làm việc và tìm đến gia đình và bạn bè như một nguồn tiếp thêm sức mạnh cho bạn.

2. PHÂN ĐỊNH RÕ RÀNG

Một trong những thuận lợi lớn nhất của các doanh nhân là khả năng trời phú trong việc nhìn nhận mọi thứ theo những cách khác nhau. Khả năng chấp nhận sự mơ hồ đem lại cho họ lợi thế đáng kể trên thương trường cạnh tranh hiện nay. Nhưng nếu lúc nào bạn cũng ở “chế độ phản ứng” đối với mọi thứ nhỏ nhặt hàng ngày, có lẽ bạn đang không phân biệt được đâu là việc khẩn cấp và đâu là việc quan trọng. Stephen Covey đã tạo ra một hệ thống quản lý thời gian đơn giản mà vô cùng hữu ích giúp mọi người tổ chức công việc, hành vi và thậm chí cả suy nghĩ, loại bỏ hành vi tầm thường, lãng phí thời gian trong cuộc sống hàng ngày của họ. Bạn hãy thử xem

3. LẬP CÁC DANH SÁCH

Tạo và duy trì các danh sách việc phải làm hàng ngày và hàng tuần, ưu tiên cho từng công việc. Sử dụng hệ thống 1-3-5. Giữ các danh sách ghi chép trên giấy đơn giản hoặc sử dụng các ứng dụng mới và tuyệt vời nhất. Tìm ra cách phù hợp cho riêng mình, ghi chép lại và nghiêm túc thực hiện.

4. SỬ DỤNG MỘT CÁCH THÔNG MINH CHIẾC SMARTPHONE CỦA MÌNH

Thiết bị cá nhân đã trở thành một phần không thể thiếu và thường vô tình kiểm soát cuộc sống của chúng ta. Hãy chắc chắn sử dụng chức năng "không làm phiền" và tắt điện thoại sau một thời gian nhất định vào ban đêm. Đánh dấu email VIP của mình để bạn không cảm thấy thường xuyên bị hấp dẫn sử dụng các thiết bị đó.

5. BIẾT CÁCH GIAO VIỆC

Khi việc kinh doanh của bạn phát triển, bạn nhận ra rằng bạn không thể một mình làm tất cả. Nếu bạn đang một mình điều hành công ty, hãy tìm ra cách để giao những công việc thông thường bằng TaskRabbit.  Ngoài ra, cần xem xét giá trị của việc mở chương trình thực tập không lương tại công ty của bạn với một trường đại học tại địa phương.

6. TRÁNH XA SỰ TRÌ HOÃN

Nỗi sợ hãi chính là nguyên nhân cơ bản cho mọi sự trì hoãn. Hãy xem nỗi sợ hãi này như một dấu hiện cho thấy bạn đang lảng tránh công việc đó. Cảm thấy sợ hãi, nhưng cố gắng vượt qua và phải hoàn thành công việc bằng mọi giá. Hãy cứ bắt đầu làm đi.

7. HIỂU ĐƯỢC CHU KỲ SÁNG TẠO CỦA BẢN THÂN

Ngày càng tạo ra mức cân bằng giữa hiệu suất làm việc và những đổi mới lành mạnh, vui vẻ và hiệu quả hơn bằng cách tìm kiếm và duy trì sự tĩnh tâm. Điều này mang đến cho bạn một không gian tĩnh lặng và yên ắng, nơi bạn có thể suy ngẫm và phát triển những suy nghĩ của mình. Nhờ đó, bạn sẽ có thêm năng lượng để đóng góp cho các nhóm và các dự án của mình. Để biết thêm thông tin nhằm tối ưu hóa công việc, nhớ đọc cuốn sách The Power of Full Engagement.

8. BẮT ĐẦU NGÀY MỚI TRƯỚC KHI MẶT TRỜI MỌC

Có lẽ thói quen tốt nhất mà bạn có thể xây dựng là tận dụng thời gian sáng sớm và bắt đầu mỗi ngày một cách chu đáo, chuẩn bị tinh thần cho một ngày  thành công. Dù bạn dành thời gian sáng sớm để làm việc, ngồi thiền hay xem xét mục tiêu của mình, hãy nhớ dành cho mình những khoảnh khắc yên tĩnh và ít bị quấy rầy. Brian Tracy gọi thời gian này là giờ vàng, những khoảnh khắc yên tĩnh cho phép bạn tập trung vào tương lai

9. SẮP XẾP THỜI GIAN

Nghỉ ngơi và xây dựng lại. Dành thời gian trong công viên để những đám cỏ chạm đến những ngón chân bạn. Lên kế hoạch một kỳ nghỉ với gia đình. Để điện thoại và máy tính ở nhà. Điều quan trọng là đôi khi phải tự thưởng cho mình những khoảng thời gian mà bạn có thể là chính mình.

10. ĐỪNG QUÊN CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỦA BẠN

Thư giãn với ly cà phê, đôi lúc nhấm nháp một chút trà xanh. Tập thể dục ít nhất ba lần một tuần. Ăn các loại thực phẩm không đóng hộp mà bạn thấy ngon và tốt cho sức khỏe. Đừng trần trừ thực hiện điều này! Ôm đồm quá nhiều việc là cách vắt kiệt sức lao động của bạn nhanh chóng nhất.

Other Post


Học Cách Từ Bỏ 12 Thói Quen Xấu Nếu Bạn Thực Sự Muốn Trở Thành Triệu Phú
Friday, April 17, 2020
Thành công đến từ cách nghĩ. Để thành công, bạn phải kiên trì thiết lập cuôc sống của mình xung quanh những khát khao và mong muốn cháy bỏng. Trước khi có được niềm tin vững chắc đó, cũng có những điều nhất định bạn phải loại bỏ ra khỏi cuộc đời để luôn sẵn sàng khi cơ hội xuất hiện. Saga.vn xin liệ...
"Đánh Giá Nhân Viên" Sao Cho Vẹn Cả Đôi Đường?
Friday, March 20, 2020
Nếu so sánh giữa tất cả các kỹ năng quản lý thì có lẽ kỹ năng đánh giá nhân viên là khó nhất. Tuy nhiên, đây lại là công việc rất quan trọng trong công tác quản trị nhân sự. Người đứng đầu doanh nghiệp dù có xuất sắc đến đâu nhưng nếu không có những đồng sự giỏi sẽ khó mà thực hiện được các chiến lư...
3. Chính sách chuyển giao và cài đặt
Tuesday, February 25, 2020
Chính sách vận chuyển và chuyển giao công nghệ của Remindwork.com
Just In Time là gì?
Saturday, February 1, 2020
Just In Time (JIT) là một khái niệm trong sản xuất hiện đại. Tóm lược ngắn gọn nhất của JIT là: “Đúng sản phẩm – với đúng số lượng – tại đúng nơi – vào đúng thời điểm cần thiết”.
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS