5 Bí Quyết Tối Đa Hoá Việc Quản Lý Thời Gian

 

Dưới đây là năm điểm quan trọng giúp bạn sử dụng thời gian một cách hiệu quả mà không lãng phí.

1. XÁC ĐỊNH THỜI ĐIỂM HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ NHẤT CỦA BẠN

Thành công trong việc quản lý thời gian xuất phát chủ yếu từ sự tự quan sát bản thân và môi trường xung quanh của bạn. Đầu tiên, hãy chú ý đến nhịp sinh học của bạn. Bạn cảm thấy tỉnh táo hơn và có thể làm việc vào buổi sáng hay vào buổi tối? Ngoài ra, hãy để ý xem trong trường hợp nào bạn có cơ hội tốt nhất để hoàn thành công việc. Có lần nào khi bạn cùng phòng của bạn đã lên lớp và bạn có thể thực hiện các bài tập đòi hỏi sự tập trung nhiều hơn hoặc cần yên tĩnh (như viết bài luận hoặc trả lời cuộc gọi điện thoại của khách hàng)?

2. LẬP KẾ HOẠCH

Dù thời điểm nào bạn hoạt động hiệu quả nhất, có một nguyên tắc quản lý thời gian bất di bất dịch: lên kế hoạch.

Nếu bạn chưa từng làm như vậy, hãy mua một tấm lịch treo tường và và một cuốn sổ nhắc việc hàng tuần, thậm chí là hàng ngày. Hãy viết các bài kiểm tra quan trọng, ngày đến hạn, và các thời hạn kinh doanh trên lịch hàng tháng của bạn để giúp bạn theo dõi những ngày quan trọng sắp tới. Sau đó sử dụng lịch nhắc việc để lên lịch trình hàng tuần.

Khi lên lịch  trong ngày hãy chú ý đến những sở thích của bản thâ . Ví dụ, bạn có thể có hứng thú và sức chịu đựng hơn khi làm các công việc kinh doanh hơn khi phải làm bài tập, do đó, đừng dồn tất cả bài tập vào một đêm trong tuần. Để đảm bảo rằng những nhiệm vụ mà bạn ít yêu thích nhất vẫn được hoàn thành, hãy dành một hoặc hai giờ cho chúng mỗi ngày. Nếu việc bài vở trong tuần nhẹ nhàng, bạn có thể tập trung hơn vào công việc kinh doanh và ngược lại. Hầu hết các thầy cô sẽ đề ra thời hạn cụ thể cho các bài tập, vì vậy hãy đọc trước khi bạn có thể. Điều này có thể giúp bạn tránh được cảnh nhồi nhét căng thẳng sau đó.

3. HÃY LÊN KẾ HOẠCH MỘT CÁCH THỰC TẾ

Mặc dù bạn có thể lấp đầy hai mươi giờ mỗi ngày với các công việc, bạn sẽ không thể hoàn thành tất cả. Việc lên lịch trước quá nhiều sẽ khiến bạn thất vọng khi bạn không thể hoàn thành chúng trong ngày, và thậm chí còn có nhiều việc phải giải quyết hơn vào hôm sau.

Hãy tính xem bạn có thể làm việc bao nhiêu tiếng một ngày, và cố gắng tôn trọng điều đó. Dù đôi lúc, bạn có thể bị buộc phải vượt qua giới hạn đó, nhưng nếu có một kế hoạch tốt, bạn sẽ không phải làm điều này một cách thường xuyên. Ngoài ra, hãy lên lịch cho việc nghỉ ngơi để đảm bảo rằng bạn không bị quá tải, và để đầu óc thư thái trước khi trở lại làm việc.

4. SỬ DỤNG THỜI GIAN CHO CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI MỘT CÁCH KHÔN NGOAN

Đối với những tuần phải đối mặt với những deadline trong việc và phải ôn luyện cho kỳ thi cuối kỳ, bạn có thể phải cắt giảm một số hoạt động xã hội. Dù bạn không muốn bỏ lỡ buổi chơi bài mà bạn bè của bạn tổ chức, bạn sẽ cảm ơn chính mình vào ngày hôm sau khi bạn đạt được kết quả cao.

Điều này không khuyên bạn nên hoàn toàn nói không với các hoạt động xẽ hội. Duy trì tình bạn và các hoạt động yêu thích là những cách hiệu quả giúp bạn giảm thiểu căng thẳng. Do vậy, hãy dành thời gian cho những hoạt động đó trong kế hoạch của bạn.

5. DÀNH THỜI GIAN ĐỂ ĂN UỐNG LÀNH MẠNH, TẬP THỂ DỤC VÀ NGỦ

Bên cạnh các hoạt động xã hội, ba hoạt động nêu trên rất cần thiết để giữ gìn sức khỏe và duy trì sự tỉnh táo của bạn khi có một đời sống bận rộn. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi để ăn trưa – không tính mấy thanh thực phẩm bổ sung năng lượng đâu nhé. Tham gia một loại hình tập thể dục mà bạn thích cũng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và cải thiện khả năng chịu đựng trong công việc và học tập. Và dù việc dành tám giờ để ngủ có vẻ nực cười đối với bạn vào thời điểm này, hãy cố gắng ngủ càng nhiều nhất càng tốt.

LỜI KẾT

Việc học đại học có thể đã đủ căng thẳng khi bạn là một sinh viên bình thường. Và khi phải gánh thêm những thách thức từ công việc của riêng bạn, bạn có thể cảm thấy cuộc sống của mình sẽ rơi vào cảnh căng thẳng vĩnh viễn. Dù các kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả không nhất thiết phải làm cho công việc của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, nhưng ít nhất chúng cũng cho bạn thấy rằng bạn hoàn toàn có thể hoàn thành chúng.

Other Post


10 thương vụ IPO lớn nhất thế giới 2019
Sunday, January 26, 2020
Trong 2019, thị trường chứng khoán toàn cầu đón nhận nhiều vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) quy mô lớn
Những Điều Cần Biết Và Các Yếu Tố Để Quản Lý Dự Án Thành Công
Monday, April 13, 2020
Người quản lý dự án thành công phải đồng thời quản lý bốn yếu tố cơ bản của dự án: phạm vi, nguồn lực, thời gian và tiền bạc. Những yếu tố này có mối quan hệ mật thiết với nhau và phải được quản lý đồng thời thì dự án mới có thể thành công.
Điều kiện để phát hành IPO ở Mỹ và Việt Nam
Tuesday, September 7, 2021
Vốn điều lệ: Tính theo giá trị trên sổ kế toán, tại thời điểm đăng ký IPO, doanh nghiệp phải có mức vốn điều lệ trên 30 tỷ đồng. Kết quả hoạt động kinh doanh: Trong 2 năm liên tục trước thời điểm đăng ký IPO, doanh nghiệp hoạt động phải có lợi nhuận và không có lỗ lũy kế.
Quản Lý Thời Gian: Kỹ Năng Sống Còn Cho Cả Những Chuyên Gia Bận Rộn Nhất
Monday, April 13, 2020
Kỹ năng quản lý thời gian rất cần thiết đối với sự thành công của mỗi cá nhân và nagy cả với những chuyên gia. Bài viết dưới đây sẽ phần nào tháo gỡ những khó khăn trong việc quản lý thời của bạn.
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS