8 Phẩm Chất Của Một Doanh Nhân Thành Công

Trong khi phần lớn các doanh nhân luôn sẵn sàng làm việc chăm chỉ, nhưng không phải ai cũng có thể làm điều đó một cách thông minh và cũng chẳng phải tất cả đều sở hữu những phẩm chất sau đây để đi tới thành công.

1. KHÔNG NGẦN NGẠI CHIA SẺ CÔNG VIỆC.

Là doanh nhân, chúng ta luôn có xu hướng vơ toàn bộ công việc vào mình và cảm thấy rằng chúng ta có thể đảm đương mọi việc. Trong khi thực tế, nếu chúng ta cứ ôm đồm quá nhiều việc, thì cuối cùng mọi thứ sẽ trở thành một mớ hỗn độn. Đừng sợ giao việc cho những ai giàu kinh nghiệm và có khả năng hoàn thành tốt công việc trong công ty.

2. QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ.

Quản lý thời gian hợp lý là rất cần thiết khi phải phân biệt giữa các công việc cực kỳ khẩn cấp và những công việc có thể làm sau. Sử dụng một quyển sổ hay một cái bảng trắng để viết ra thứ tự các công việc của bạn. Thiết bị di động và máy tính bảng đều có ứng dụng lịch và ghi chú, nhưng chẳng có gì hiệu quả bằng việc bạn tự viết ra danh sách "những việc phải làm". Chỉ tập trung vào một công việc tại một thời điểm và đừng để cho "những việc phải làm" mới làm xao nhãng sự tập trung của bạn. Hãy xử lý lần lượt từng việc một.

3. ĐỊNH HÌNH MỤC TIÊU ĐỂ THÀNH CÔNG.

Điều đầu tiên bạn cần phải làm nếu muốn biến các mục tiêu và thành công trở thành hiện thực đó là mường tượng chúng trong đầu. Không chỉ cần hình dung kết quả cuối cùng, mà bạn còn cần phải hình dung từng bước để đi đến kết quả đó. Napoleon Hill có một câu nói rất hay về vấn đế này: “Tâm trí có thể đạt được bất kỳ điều gì nó định hình và tin tưởng."

4. LẮNG NGHE VÀ GIAO TIẾP TỐT.

Nếu bạn không phải là người biết lắng nghe và giao tiếp, bạn sẽ truyền đạt sai và lãng phí thời gian, chưa kể đến việc mất công sửa lại lỗi sai đó của mình. Cuộc sống của các doanh nhân luôn luôn bận rộn, chính vì vậy dường như bạn luôn muốn một ngày có nhiều hơn 24 tiếng. Hãy tránh lãng phí thời gian quý báu do sự giao tiếp kém hiệu quả khiến ta cứ phải liên tục sửa chữa sai lầm.

5. NHẬN THỨC GIÁ TRỊ CỦA THỜI GIAN.

Sẽ rất tuyệt nếu bạn có thể dành cho bất kỳ ai khoảng thời gian họ mong muốn, nhưng việc này sẽ khiến cho bạn có ít hoặc không có thời gian để thực hiện những việc cần hoàn thành. Nếu một nhân viên bán hàng có bất kỳ thắc mắc gì, anh ta nên trình bày với người quản lý bán hàng. Nếu khách hàng có bất cứ câu hỏi nào, người họ cần nói chuyện phải là nhân viên chăm sóc khách hàng. Mọi người có thể yêu cầu được nói chuyện hoặc gặp gỡ bạn nhưng không có nghĩa là bạn bắt buộc phải đáp ứng điều đó. Thời gian của bạn là rất quý báu, vì vậy đừng lãng phí nó với những công việc đáng lẽ ra thuộc quyền xử lý của các thành viên khác trong công ty.

6. “CẦU CỨU” KHI CẦN THIẾT.

Thường thì chính tính ngoan cố khiến chúng ta không bao giờ yêu cầu sự giúp đỡ từ người khác. Đã bạn bao giờ rơi vào bế tắc, rồi tình cờ ai đó cho bạn một câu trả lời và bạn nghĩ rằng, "Tại sao mình không nghĩ ra nhỉ?" Thông thường, khi bạn nhìn nhận vấn đề với một trí óc minh mẫn và một cách nhìn khác thì bạn có thể nhanh chóng đưa ra câu trả lời cho vấn đề đó. Đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ từ người khác, vì điều này cũng có thể giúp bạn tăng tính tương tác giữa mọi người trong công ty.

7. ĐỪNG CHỈ QUẨN QUANH Ở VĂN PHÒNG.

Là một doanh nhân, bạn có thể dành vài ngày làm việc 18 tiếng liên tục trước máy tính hoặc làm việc thâu đêm tại văn phòng cho đến khi mặt trời mọc. Nhưng làm việc liên tục như vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của bạn, do vậy, việc phân bổ thời gian làm việc là rất quan trọng. Hãy dành một vài khoảng thời gian nghỉ ngơi trong một ngày làm việc. Bạn có thể đi bộ xung quanh văn phòng hoặc đi dạo ngoài trời để thư giãn đầu óc và cho mắt bạn nghỉ ngơi sau khi dùng máy tính quá nhiều. Kể cả khi bạn mang theo bữa trưa, hãy ra khỏi văn phòng để tận hưởng không khí trong lành. Bạn có muốn khởi động một ngày mới và  tràn đầy năng lượng trong cả một ngày dài không? Hãy tới phòng tập gym và luyện tập thật chăm chỉ trước khi bạn tới văn phòng. Bạn sẽ có một đầu óc minh mẫn, năng lượng dồi dào và khả năng tập trung cao.

8. CHO ĐI.

Là một doanh nhân, chúng ta phải hiểu mình rất may mắn khi được làm những gì mình yêu thích. Khi bạn trân trọng những thành quả mình đã tạo ra và lùi một bước để nhìn rõ xem bạn có thể cho đi những gì, bạn sẽ có một cảm giác vô cùng đặc biệt. Nhiều công ty đã thực hiện các chiến lược marketing phi lợi nhuận thông qua việc tài trợ cho những chương trình và tổ chức xã hội mỗi năm. Việc giúp đỡ này vừa khiến cho nhân viên có thời gian để thư giãn, gắn bó mà nó còn thể hiện một doanh nghiệp có tinh thần trách nhiệm và tiếp thêm cho những doanh nhân như bạn động lực để đóng góp cho xã hội. Theo Zig Ziglar thì: "Bạn có thể có mọi thứ mình muốn trong cuộc sống, nếu bạn giúp người khác có được những gì họ muốn".

Không ai nói rằng trở thành một doanh nhân là điều dễ dàng. Dù cho những phẩm chất này có đưa bạn tới thành công hay không thì chắc chắn chúng sẽ luôn hỗ trợ đắc lực cho bạn trong cả công việc lẫn cuộc sống.

Other Post


Công Ty Này Giữ Được 95% Nhân Viên Của Mình - Đây Là Bí Quyết Của Họ
Sunday, March 15, 2020
Công ty Location Labs tại Callifornia, Mỹ tự hào với tỉ lệ giữ chân nhân viên lên đến 95% - một con số đáng ngưỡng mộ. Công ty này làm được điều đó là do đâu? Một môi trường có khả năng giữ chân nhân viên tốt là như thế nào? Và làm sao doanh nghiệp của bạn có thể có được môi trường như vậy? Bài phỏn...
Quản lý công việc với phần mềm Remindwork
Sunday, September 5, 2021
RemindWork – là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý. Ngoài ra phần mềm RemindWork có thể tự động sắp xếp công việc theo bảng Kanban, theo dõi tiến độ, phân giao checklist, tự động báo cáo và kiểm soát thời hạn.
Quan Điểm Của CFO Về Việc Làm Chủ Thời Gian
Monday, April 13, 2020
Vai trò của một CFO (Giám Đốc Tài Chính) gần như không được tín nhiệm trong thập kỷ qua. Các CFO hiện đã gánh vác nhiều trách nhiệm hơn để đảm bảo sự thành công cho công ty của họ. CFO đã đi từ việc trở thành người chịu trách nhiệm chính cho tài chính của công ty, cho đến việc trở thành cánh tay ph...
Tuyển Thêm Nhân Viên Mới: Tránh Xa Cách Chỉ Đạo Thảm Họa Với 6 Bước Sau
Wednesday, April 8, 2020
Tuyển thêm nhân viên mới tại một công ty đang phát triển nhanh có thể giống như đào tạo một đội ngũ kỹ thuật mới khi giải đua xe Indianapolis 500 đang diễn ra
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS