Các CEO Giỏi Nhất Hoàn Thành Công Việc Quan Trọng Như Thế Nào ?

Nếu bạn là một giám đốc điều hành, công việc của bạn là điều hành. Nó viết đúng vào tiêu đề của bạn. Nhưng điều đó có nghĩa là gì, về mặt nhiệm vụ hàng ngày, để trở thành công ty điều hành hàng đầu, thì sau tất cả, các CEO không thực sự xây dựng nhà máy hoặc bán sản phẩm.

Do đó, rất hấp dẫn khi xem CEO chủ yếu là một nhà tư tưởng; ai đó nghiền ngẫm và định hình chiến lược. Đó là một phần của công việc CEO, tất nhiên. Nhưng các CEO giỏi nhất biết rằng chiến lược chỉ là lý thuyết trừ khi nó thực sự được chuyển thành thói quen tiền tuyến ― trừ khi phần còn lại của công ty thực sự đang thực hiện chiến lược.

Công việc của CEO là đảm bảo điều đó xảy ra. Các CEO giỏi nhất tập trung chủ yếu vào bốn điều: giao tiếp, giao tiếp, giao tiếp và giám sát phân bổ nguồn lực để đảm bảo rằng các ưu tiên mà họ truyền đạt thực sự là những thứ được tài trợ.Vấn đề với ba nhiệm vụ đầu tiên: Nó có thể vô cùng nhàm chán. Các thông điệp tương tự phải được lặp đi lặp lại nhiều lần. Nhưng các CEO giỏi nhất chống lại mong muốn đuổi theo đối tượng sáng bóng tiếp theo. Họ gắn bó điên cuồng với vai trò giao tiếp của mình để đảm bảo rằng chiến lược được đưa vào các thói quen và hành vi tuyến đầu.Và chỉ vì nó lặp đi lặp lại mà thôi, có nghĩa là nó dễ dàng. Các CEO lần đầu thường cảm thấy như chính công ty của họ đang âm mưu nhấn chìm những thông điệp đó. Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi và hàng thập kỷ kinh nghiệm làm việc với các CEO, đây là sáu lời khuyên dành cho các CEO muốn có được những thứ nhàm chán đó và những thứ quan trọng nhất được thực hiện:

GIẢI PHÓNG BẢN THÂN KHỎI NHÂN VIÊN CỦA BẠN.

Thời gian và năng lượng của bạn là tài nguyên quý giá nhất của bạn. Tập trung họ vào những gì quan trọng nhất và bắt đầu nói “không” với mọi người - bắt đầu với nhân viên của bạn. CEO trung bình sẽ thừa hưởng một nhân viên cam kết phục vụ các yêu cầu về thể chế của văn phòng CEO, chứ không phải chương trình nghị sự chiến lược của CEO. Nếu bạn không kiên nhẫn bảo vệ thời gian của mình, bạn sẽ xem lịch của mình nhanh chóng lấp đầy với các bữa tiệc hưu trí, cắt băng khánh thành và các nhiệm vụ khác của công ty không liên quan gì đến việc thúc đẩy chiến lược.Nhiều CEO áp dụng quy tắc 60/40: Họ dành 60% thời gian cho các nhiệm vụ phải làm của Cameron như quản trị và quan hệ nhà đầu tư và 40% còn lại để tập trung vào thực thi chiến lược. Và họ liên tục xem xét 60% để quyết định xem có thực sự cần phải làm chúng hay có thể ủy thác chúng cho người khác hay không. Một giám đốc điều hành chuỗi bán lẻ dược phẩm, người đặc biệt giỏi trong quan hệ nhà đầu tư, chỉ đơn giản là thuê những người giỏi hơn và giao cho họ nhiệm vụ đó.

TỰ GIẢI TÁN MÌNH KHỎI CUỘC CÃI LỘN CỦA BYZANTINE (HỆ THỐNG CÓ THỂ TIẾP TỤC HOẠT ĐỘNG NGAY CẢ KHI MỘT SỐ NÚT BỊ LỖI HOẶC THỰC HIỆN HÀNH ĐỘNG GÂY HẠI) CỦA LỚP QUẢN LÝ CHUYÊN NGHIỆP.

Hầu hết các công ty đều có một lớp quản lý chuyên nghiệp, hấp thụ quá nhiều thời gian và sức lực và làm mất tập trung của các CEO và những người khác về việc tập trung vào khách hàng và tiền tuyến. Các CEO có thể lãng phí một lượng lớn thời gian chỉ đơn giản là chăm sóc bản ngã và những cuộc cãi vã nhỏ nhặt của các nhà quản lý chuyên nghiệp, tốt hơn là dành thời gian kết nối trực tiếp với tiền tuyến và giải quyết nhu cầu của họ. Tôi nhận ra điều này nghe có vẻ khắc nghiệt; chính là nó. Tất nhiên, mọi tổ chức đều cần các nhà quản lý chuyên nghiệp, và nhiều câu chuyện tạo ra giá trị lớn của doanh nghiệp có thể bắt nguồn từ những nỗ lực của họ. Nhưng chúng ta phải thành thật: Nếu chúng ta có thể chỉ ra các công ty bị quản lý kém, chúng ta cũng phải chỉ tay vào các công ty bị quản lý quá mức, nơi mà lớp quản lý chuyên nghiệp dường như dành nhiều thời gian để thực hiện chương trình nghị sự của chính mình. không hỗ trợ tiền tuyến.

Là một phần trong nỗ lực nghiên cứu liên tục cho cuốn sách của chúng tôi, “Người sáng lập Mentality”, chúng tôi đã nghiên cứu lý do tại sao các công ty giữ hoặc mất các đặc điểm giúp họ tránh sự phức tạp giết chết tăng trưởng và tập trung vào sứ mệnh nổi dậy của họ để phục vụ khách hàng. Các khảo sát, nghiên cứu và phỏng vấn sâu rộng của chúng tôi cho thấy ý thức về sứ mệnh này mất dần trước tiên và nhanh nhất ở tầng trên và giữa của công ty khi chúng trở nên loãng với các nhà quản lý chuyên nghiệp.

Các nhà quản lý chuyên nghiệp có xu hướng lo lắng nhất về các bên liên quan ở đâu đó trong văn phòng của chính họ. Họ có nhiều khả năng nói với gia đình về thời gian đối mặt với CEO hơn là giải quyết một số vấn đề về khách hàng vô danh. Tránh trở thành một bàn ăn tối tự hào và thay vào đó dành thời gian của bạn để duy trì năng lượng và ý thức của nhiệm vụ của các nhân viên tuyến đầu dành cả ngày của họ để phục vụ khách hàng hoặc hỗ trợ những người làm.

PHÂN TÍCH KỸ "CHIẾN LƯỢC TRÊN MỘT TRANG" CỦA BẠN VÀ TÌM THẤY NIỀM VUI KHI NÓI VỀ NÓ LẦN THỨ 1000.

Các CEO giỏi nhất tạo ra một số loại chiến lược trên một trang. Tôi đã biết một số người ghép nó để sống sót qua 1.000 cuộc trò chuyện mà họ bắt đầu. Họ liên tục nhắc nhở mọi người những gì quan trọng trong các điều khoản đơn giản nhất có thể. Làm thế nào một giám đốc điều hành dành thời gian riêng của mình gửi một thông điệp mạnh mẽ về những gì quan trọng đối với doanh nghiệp, nhưng điều đó không cho phép họ thoát khỏi phần nhàm chán của công việc: Họ vẫn phải lặp đi lặp lại thông điệp đó nhiều lần.

Chúng tôi thậm chí còn lập luận rằng các CEO nên tập trung vào một chiến lược trong tầm tay (điều này giải phóng họ khỏi các lớp gỗ của họ). Ngón tay cái đại diện cho một mô tả đơn giản, không có biệt ngữ về Tử tại sao chúng ta tồn tại, và ngón tay là ba đến bốn cách mà công ty phải vượt trội để biến điều đó thành hiện thực. Tại công ty sản phẩm tiêu dùng Ấn Độ CavinKare, ngón tay cái là bất kể người đàn ông giàu có thích gì, người bình thường sẽ có đủ khả năng và công việc của chúng tôi là tìm cách giải quyết vấn đề này. - phân loại người tiêu dùng cơ hội sở hữu đồ nội thất, 'hàng trắng' và đồ điện tử tiêu dùng bằng cách giúp họ giải quyết nhu cầu tài chính của họ. Tại Google sẽ tổ chức thông tin của thế giới và làm cho nó có thể truy cập và hữu dụng trên toàn cầu.

Các CEO giỏi nhất theo bản năng chắt lọc một chiến lược thường phức tạp thành một vài yếu tố rõ ràng có thể dễ dàng vượt qua tổ chức, và họ say sưa trong việc biến điều đó thành hiện thực. Vai trò của một CEO là đơn giản hóa sự phức tạp và bám sát một vài chủ đề dễ hiểu, là giám đốc điều hành của một công ty hàng xa xỉ nói với chúng tôi. Hoặc, như một giám đốc điều hành của hãng hàng không đã phản ánh trong một cuộc trò chuyện gần đây với chúng tôi, trong bất kỳ công ty nào tôi đã từng tham gia, có rất nhiều người có khả năng đứng lại và làm cho những điều phức tạp trở nên rất đơn giản. Tuy nhiên, đó là nơi mà giá trị thực sự.

KỶ NIỆM CHO NHỮNG NHÂN VIÊN.

Mọi công ty đều cần những nhà tư tưởng, nhưng các CEO cần phải chống lại xu hướng tự nhiên của hệ thống phân cấp doanh nghiệp để tôn vinh họ. Thay vào đó, họ phải nhắc nhở mọi người rằng đó là những người làm việc, những nhân viên chủ chốt trực tiếp hỗ trợ khách hàng, những người có hành động thúc đẩy sứ mệnh của công ty.Lực lượng bán hàng của tôi là những anh hùng trong công việc kinh doanh của tôi, là giám đốc điều hành của một công ty hàng tiêu dùng nói với chúng tôi. Tôi muốn họ bán cả ngày, vượt qua đối thủ cạnh tranh, đưa sản phẩm của chúng tôi lên đúng kệ với chiều rộng và chiều cao phù hợp. Tôi đã nói với họ nhiều lần rằng họ không phải là bộ não của công ty, mà là cánh tay, chân, tai và mắt.

Anh ấy tiếp tục: Ví dụ, nếu các đại diện bán hàng thấy hoạt động cạnh tranh mới hoặc một thứ gì đó thú vị trong cửa hàng khiến họ lo lắng hoặc đưa ra một cơ hội, họ chụp ảnh bằng điện thoại thông minh của họ, viết vài dòng về vấn đề này và gửi chúng cho trưởng phòng kinh doanh và tiếp thị thương mại. Sau đó, họ quay trở lại để bán. Các nhà tư tưởng trở lại trụ sở nhận được khoảng 150 bức ảnh mỗi tuần, một số trong đó được các nhân viên tiếp thị dịch thành các sáng kiến ​​bán hàng mới. Và mỗi tháng, công ty trao một giải thưởng cho sáng kiến ​​bán hàng mới tốt nhất ― không phải cho bộ phận tiếp thị, mà cho đại diện bán hàng có ảnh đã kích hoạt sáng kiến ​​mới.

HÃY LÀ NGƯỜI HỎI, KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI TRẢ LỜI.

Hàng ngàn vấn đề có thể đánh lạc hướng một CEO khỏi những gì thực sự quan trọng. Bạn không cần phải giải quyết mọi vấn đề. Như giám đốc điều hành của một công ty thực phẩm đã nói với chúng tôi: tôi cần biết về những vấn đề đó và tôi sẽ gặp khó khăn nếu tôi làm điều đó. Nhưng tôi không thể khắc phục chúng. Nếu một vấn đề đang cản trở người làm, bạn nên chắc chắn rằng nó sẽ được giải quyết. Nếu không, nó có thể được ủy quyền cho ai đó trong nhóm của bạn để tìm ra. Hầu hết các CEO bắt đầu công việc tin rằng họ cần phải có tất cả các câu trả lời, nhưng theo thời gian họ nhận ra rằng họ cần phải có những câu hỏi hay, chẳng hạn như "Làm thế nào để hoạt động này giúp chuyển chiến lược của chúng ta thành hành vi và kết quả tuyến đầu?". Đây rồi, lại cái phần nhàm chán đấy.

BỎ QUA SỰ KHÔN NGOAN THÔNG THƯỜNG CỦA HUẤN LUYỆN VIÊN.

Các CEO nghe rất nhiều lời khuyên tồi tệ thúc giục họ ở lại trong phạm vi của họ và làm việc thông qua cấu trúc quản lý. Hãy để ý các cụm từ sau:

  • "Giám đốc điều hành nên tìm kiếm và ra mắt". Đây là khái niệm rằng công việc của CEO là quản lý hội đồng quản trị và các bên liên quan bên ngoài, để lại các hoạt động hàng ngày của các công ty cho người khác. Đây là poppycock. Người ta sẽ hy vọng CEO đạt được vị trí của mình bằng cách trở thành một trong những nhà điều hành tốt nhất trong doanh nghiệp. Tại sao phải từ bỏ sức mạnh đó một khi họ ở vị trí cuối cùng để thực hiện nó trong toàn công ty?
  • Giám đốc điều hành nên làm việc thông qua các lớp và không kết nối trực tiếp với tiền tuyến. Tin nhắn phải được gửi trực tiếp. Tất cả chúng tôi đã chơi trò chơi điện thoại khi còn nhỏ và biết chiếc dây thừng nổi lên ở cuối chuỗi. Một giám đốc điều hành giao tiếp qua các lớp là một giám đốc điều hành tổ chức để điều khiển. Điều này không có nghĩa là bạn bỏ qua các lớp quản lý ở giữa - mang chúng theo, chia sẻ sân khấu và các mảnh vỡ và huấn luyện chúng sau đó. Nhưng gửi tin nhắn trực tiếp.
  • Giám đốc điều hành phải vượt lên trên các chi tiết của doanh nghiệp. Tất cả đều là vô nghĩa. Doanh thu đến từ khách hàng và khách hàng quan tâm ồ ạt về các chi tiết của doanh nghiệp. Lòng trung thành của khách hàng sâu sắc được sinh ra từ các quyết định vô hạn cần thiết để có được những chi tiết này đúng. CEO phải sống ở đây.
  • Công việc của CEO là đặt ra định hướng chiến lược và sau đó giao việc thực thi cho người khác. Chiến lược là vô nghĩa nếu không thực hiện. Thực thi là nơi chiến lược biến thành kết quả. Làm tất cả.

Và vâng, thực hiện bằng giao tiếp có thể nhàm chán. Tuy nhiên, bạn sẽ thường thấy rằng các tin nhắn cần lặp đi lặp lại và mỗi lần bạn làm như vậy, bạn sẽ học được rất nhiều về những gì mà Patrick làm việc và những gì không có trong các phần khác nhau của công ty bạn. Về lâu dài, những thông điệp đơn giản này giúp công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều. Quản lý hiệu suất được liên kết với các chủ đề đơn giản. Điều đó, đến lượt nó, khuyến khích các nhà lãnh đạo trong toàn tổ chức tiếp thu và sống cùng các ưu tiên. Nó cho nhân viên thấy rằng con đường thành công của riêng họ gắn liền với chiến lược. Và các chủ đề đơn giản, rõ ràng cũng chiến thắng các nhà đầu tư và các nhà phân tích.

Ở đây, thật khó khăn khi gặp 1 trở ngại nào đó. Cuối cùng, bạn cần tìm thấy niềm vui trong việc này. Và có niềm vui. Mỗi cuộc trò chuyện là một cơ hội để khám phá lẫn nhau, cho sự thấu hiểu lẫn nhau. Bạn chỉ có thể thành công với tư cách là một CEO nếu bạn có thể huy động trái tim và khối óc của hàng ngàn người, vì vậy bạn phải yêu thích sự huy động này và vui mừng khi giúp mỗi nhóm và mỗi cá nhân khám phá ra ý nghĩa của chiến lược đối với họ. Các giám đốc điều hành của don don lãnh đạo các công ty, họ lãnh đạo một tập hợp những người cần phải đi theo cùng một hướng. Và điều đó đòi hỏi một ngàn cuộc trò chuyện.

Other Post


Quản Lý Nhân Viên Làm Việc Bán Thời Gian
Friday, March 20, 2020
Các nhà quản lý thường không dành nhiều quan tâm đến những nhân viên làm việc bán thời gian. Họ nghĩ rằng nếu các nhân viên bán thời gian có nghỉ việc thì việc tìm người thay thế cũng không quá khó.
Top 10 thương vụ IPO lớn nhất Việt Nam 2018
Sunday, January 26, 2020
Theo thống kê của Vietstock, năm 2018 có 23 doanh nghiệp đã tiến hành chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO). Trong đó, dẫn đầu là đợt IPO của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (UPCoM: POW) với giá trị 6,996 tỷ đồng.
Ý nghĩa của việc phân quyền trong doanh nghiệp và phương pháp phân quyền
Tuesday, September 7, 2021
Phân quyền là xu hướng phân tán quyền quyết định trong cơ cấu tổ chức của một doanh nghiệp, phân quyền còn là quá trình chuyển giao nhiệm vụ hay quyền hạn cho bộ phận hay cá nhân có trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ đó. Vậy phân quyền cho nhân viên là việc bạn giao cho nhân viên của mình 1 phần quyền ...
OKR - Hệ thống quản trị mục tiêu của Google – Định nghĩa và lợi ích
Wednesday, February 5, 2020
OKR là viết tắt của cụm từ Objectives and Key Results - Quản trị theo Mục tiêu và Kết quả Then chốt. OKR được phát minh vào những năm 1970 bởi các lãnh đạo của Intel và Oracle, bằng việc kết hợp các phương pháp quản lý và thiết lập mục tiêu truyền thống như MBO (Management by Objectives) và SMART Ob...
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS