Cách Chạy Bảng Lương Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Của Bạn: 4 Bước Quan Trọng

Xử lý bảng lương hiệu quả rất quan trọng để giúp cho nhân viên có thêm tinh thần làm việc, cũng như đạt được thành công của công ty. Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn nên tập trung vào việc thực hiện một cách hiệu quảc.

Vậy có những yếu tố gì liên quan đến bảng lương? Nó phức tạp hơn một chút so với việc chỉ theo dõi giờ làm việc của nhân viên và trả lương cho họ. Mặc dù điều này không khó để thực hiện.

Để giúp bạn đi đúng hướng, chúng tôi đã biên soạn một danh sách ngắn những việc bạn cần làm. Dưới đây là bốn bước để thiết lâp bảng lương cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Thực hiện theo những điều này, và bạn sẽ không gặp trở ngại nào.

 

1. CHỌN PHƯƠNG THỨC XỬ LÝ TIỀN LƯƠNG CỦA BẠN

Trước khi bắt đầu, bạn cần chọn cách bạn muốn xử lý bảng lương mỗi kỳ thanh toán. Có một vài cách bạn có thể làm điều này.

Lựa chọn đầu tiên là tự xử lý mọi thứ. Bạn có thể làm điều này thông qua sự trợ giúp của phần mềm và các công cụ khác.

Hoặc, bạn có thể thuê một kế toán viên. Điều này giúp cho bạn có một quá trình xử lý bảng lương đáng tin cậy đáng tin cậy, nhưng nó sẽ tốn kém.

Lựa chọn thứ ba của bạn là thuê từ nguồn ở ngoài. Việc thuê từ nguồn ở ngoài sẽ tốn kinh phí, tuy nhiên nó sẽ tiết kiệm cho bạn thời gian để   và tập trung vào những thứ khác liên quan đến kinh doanh. Sự đánh đổi có thể có giá trị với bạn.

 

2. THIẾT LẬP HỆ THỐNG BẢNG LƯƠNG CỦA BẠN

Bạn sẽ cần phải làm một số điều để hệ thống bảng lương của bạn hoạt động hiệu quả. Bạn cũng cần phải đưa ra một số quyết định.

Thời gian nghỉ chính sách, tần suất và cách thức thanh toán sẽ được thực hiện, nếu nhân viên được trả lương hoặc theo giờ, và nếu việc họ được miễn hay không nên có trong danh sách.

Bạn cần phải đánh số thứ tự để nhận dạng nhân viên (EIN) nếu bạn không có. Và bạn sẽ cần đảm bảo tuân thủ tất cả tất cả các yêu cầu đăng ký của nhà nước về báo cáo nhân viên mới

 

3. THUẾ BIÊN CHẾ

Thuế là một phần quan trọng trong bảng lương, vì vậy bạn phải hiểu chúng. Bạn cần phải tính thuế Liên bang, tiểu bang và địa phương cho mỗi nhân viên. Thuế thu nhập, Medicare, an sinh xã hội và nhiều thứ khác cần được rút ra từ mỗi bảng lương.

Sau khi bạn tính toán rằng các khoản thuế đã thu, bạn sẽ phải đảm bảo rằng họ cũng được trả tiền. Nếu bạn đi theo hướng thuê từ bên ngoài , họ sẽ tính toán các khoản thuế cho bạn.

 

 

4. XỬ LÝ BẢNG LƯƠNG

Đối với mỗi kỳ thanh toán, bạn cần theo dõi giờ làm việc cho từng nhân viên và đảm bảo rằng thông tin luôn được cập nhật. Làm thêm giờ cần phải được xem xét. Luôn kiểm tra độ chính xác.

Nếu bạn cho phép nhân viên quyết định cách họ được trả tiền, hãy đảm bảo mỗi nhân viên được trả đúng cách.

 

XỬ LÝ BẢNG LƯƠNG MÀ KHÔNG ĐAU ĐẦU

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn cần phải chạy biên chế. Có rất nhiều cách tốt hơn mà lại chẳng khiến bạn phải đau đầu.

Hãy tìm một cách đơn giản để tự xử lý bảng lương hoặc thuê người khác làm việc đó cho bạn. Hãy ghi nhớ các nhu cầu của doanh nghiệp và nhân viên của bạn, và bạn sẽ tìm ra phương pháp phù hợp với mình.

Other Post


8 Lời Khuyên Để Tổ Chức Chương Trình Định Hướng Nhân Viên Mới Hiệu Quả
Friday, March 20, 2020
Tại sao chúng ta nỗ lực tìm ứng viên giỏi, đưa họ vào công ty, nhưng sau đó lại khiến họ ra đi? Đó là chúng ta đã bỏ qua việc định hướng nhân viên mới.
Cách Để Xây Dựng Một Văn Hóa Doanh Nghiệp Đặc Sắc
Tuesday, April 21, 2020
Vấn đề không phải là làm cho công ty của bạn độc đáo hay đáng chú ý, mà là cách bạn đối xử với các nhân viên của mình.
Các phòng ban cơ bản trong công ty và cách thức xây dựng
Tuesday, September 7, 2021
Thông thường trong mỗi một công ty thường có Ban quản trị với 5 thành viên. Ban này thường tổ chức các cuộc họp theo quý để cập nhật tình hình về kinh doanh, và giải quyết các vấn đề về chiến lược phát triển của công ty. Trong những trường hợp khẩn cấp sẽ có cuộc họp bất thường.
Trách Nhiệm Xã Hội Của Công Ty Trong Chính Sách Đãi Ngộ Nhân Sự
Wednesday, March 25, 2020
Có nhiều định nghĩa khác nhau để giải thích CSR (Corporate Social Responsibility - trách nhiệm xã hội của công ty), nhưng một trong các định nghĩa được sử dụng phổ biến nhất là định nghĩa do Hội đồng kinh doanh thế giới về Phát triển bền vững (World Business Council for Sustainable Development) đưa ...
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS