Cách mạng công nghiệp 4.0 (lần thứ tư)

ĐỊNH NGHĨA VỀ CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 (LẦN THỨ TƯ)

Cách mạng công nghiệp 4.0 (lần thứ tư)

Kể từ năm 2013, từ khóa “Công nghiệp 4.0” hay “Cuộc cách mạng 4.0” đã bắt đầu nổi lên như một xu hướng. Xuất phát từ một báo cáo của chính phủ Đức đề cập đến chiến lược công nghệ cao, điện toán hóa trong ngành sản xuất mà không cần quá nhiều sự can thiệp của con người.

IoT và Big Data sẽ là biểu tượng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

IoT và Big Data sẽ là biểu tượng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Cuộc cách mạng này không phải là cuộc cách mạng “vật chất” như 3 cuộc cách mạng trước, nó là cuộc cách mạng số, sử dụng trí tuệ nhân tạo để điều khiển và làm máy móc kết nối với nhau. Các từ khóa như IOT (Internet vạn vật), AI (trí tuệ nhân tạo), VR (thực tế ảo), AR (tương tác thực tại ảo), Social (mạng xã hội), điện toán đám mây, di động, Big data (dữ liệu lớn),…. là các công nghệ số đại diện cho cuộc cách mạng này.

Mục đích của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là chuyển hóa toàn bộ thế giới thực thành thế giới số.

Robot sử dụng công nghệ AI sẽ thay thế được con người trong hầu hết các công việc đòi hỏi độ chính xác cao, khả năng ghi nhớ của Robot cũng rất cao do đó nó có thể thực hiện các thao tác một cách chính xác và rành mạnh. Thế hệ xe không người lái cũng sẽ được phát triển để giúp con người lái xe an toàn hơn, và còn hàng trăm ngàn công việc có thể được giải quyết một cách tốt hơn.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng của công nghệ. Các doanh nghiệp sử dụng tối đa công nghệ vào doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhận thấy sự hoạt động của doanh nghiệp trở nên logic hơn, các thông tin số liệu nắm bắt chính xác hơn và hơn hết nó giúp cho doanh nghiệp khắc phục được nhiều rủi ro, tăng nhanh lợi nhuận, dễ dàng quản lý,…

Other Post


Làm Thế Nào Để Giữ Chân Các Nhà Quản Lý Dự Án
Wednesday, March 25, 2020
Ngày nay, vai trò của quản lý dựa án đã có bước tiến khá xa so với quá khứ, bởi thế hệ quản lý dự án hiện tại chỉ bao gồm hai thế hệ Gen Y (những người sinh ra trong giai đoạn cuối những năm 1980 đầu 1990) và Gen X (những người sinh ra trong những năm 1960 - 1970). Họ đòi hỏi khắt khe hơn đối với cô...
Tại Sao Người Phụ Trách Nhân Sự Cần Tư Duy Như Marketer Và Cách Để Làm Được Điều Đó.
Sunday, March 15, 2020
Ngày nay, tất cả chúng ta đều biết rằng văn hóa công ty đóng một vai trò then chốt trong “sự phát triển như vũ bão” của kỹ thuật số. Điều này đặc biệt đúng đối với marketing, chúng đang thay đổi với tốc độ khủng khiếp và khiến cho thành công ở lĩnh vực này hiện phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ từ n...
KPI là gì?
Wednesday, February 5, 2020
KPI là tác động hay kết quả của hành động của bạn, tức là các chỉ số đo lường xem bạn có thành công hay không. KPI thường khác nhau giữa các doanh nghiệp, tùy thuộc vào các mục tiêu và ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp.
Quản Lý Thời Gian Đối Với Các Nhà Lãnh Đạo
Monday, April 13, 2020
Quản lý thời gian hiệu quả đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ của doanh nghiệp cũng như tránh lãng phí các tài sản có giá trị của tổ chức đó. 
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS