32 Công Cụ Tăng Năng Suất Tốt Nhất Mà Bạn Cần Biết

CÔNG CỤ THEO DÕI MỤC TIÊU VÀ THÓI QUEN

Daydeed: Công cụ theo dõi và xây dựng thói quen. Công cụ này được xây dựng để thúc đẩy bạn hình thành thói quen tích cực bằng cách sử dụng thiết kế UX để khen thưởng/trừng phạt.

Momentum: Sử dụng công cụ nâng cao năng suất của Jerry Seinfeld ("Don’t Break the Chain") để thay đổi thói quen của bạn theo hướng tích cực

Productivity: Trình theo dõi thời gian cá nhân hiệu quả cho các thói quen và mục tiêu. Đo lường năng suất hàng ngày của bạn dựa trên số lượng công việc bạn định ra được hoàn thành.

Proud: Ứng dụng này giúp bạn chia các mục tiêu lớn thành những nhiệm vụ nhỏ, sử dụng bộ tính giờ dựa trên kỹ thuật Pomodoro nổi tiếng và giúp bạn giải tỏa những khoảnh khắc căng thẳng trong cuộc sống.

Moodnotes: Ứng dụng giúp nắm bắt tâm trạng và cải thiện thói quen suy nghĩ của bạn.

Habit List: Theo dõi nhiều thay đổi thói quen cùng một lúc và khám phá xu hướng thay đổi thói quen của bạn.

Productive for iOS: Tổ chức cuộc sống của bạn và xây dựng những thói quen tốt với công cụ theo dõi hiệu quả này. UX của ứng dụng này cũng rất tuyệt vời (đặc biệt nếu bạn thích các biểu tượng và bảng màu đẹp mắt).

ỨNG DỤNG QUẢN LÝ DỰ ÁN & CÔNG VIỆC

Todoist: Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng “việc cần làm” đơn giản cho phép bạn cộng tác với những người khác thì ứng dụng này rất đáng để thử. Tuy có giao diện tối giản nhưng nó giúp bạn kiểm soát và thực hiện các nhiệm vụ hiệu quả.

Asana: Đây là một trong những công cụ bạn có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể theo dõi các cuộc hội thoại, nhiệm vụ, deadline và năng suất của mọi công việc - từ các đầu mối bán hàng đến lỗi phát triển web. Asana giúp cho công việc cần sự hợp tác trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Pomotodo: Công cụ quản lý luồng công việc này cho phép bạn thu thập ý tưởng, lên lịch công việc, hoàn thành nhiệm vụ và xem lại lịch sử nhiệm vụ.

FocusList: Một công cụ để lên kế hoạch cho một ngày của bạn, giúp bạn tập trung và đo lường năng suất của mình.

Trello: Công cụ này vừa giúp bạn quản lý dự án cho các nhóm vừa giúp bạn lập danh sách việc cần làm cho các cá nhân. Tất cả những gì bạn phải làm là kéo và thả "thẻ" vào các danh sách khác nhau để tổ chức các dự án của bạn và theo dõi tiến độ.

Whiteboard: Quản lý các công việc hàng ngày của bạn, từ hợp tác với khách hàng và đồng nghiệp trong các dự án tại nơi làm việc cho đến quản lý các công việc cá nhân của bạn.

Taco: Cho phép bạn xem tất cả các tác vụ của mình trên một màn hình duy nhất bằng một danh sách thống nhất. Nó cho phép bạn kéo "những việc cần làm" từ hơn 40 ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như: Evernote, Asana, Todoist, Trello và hơn thế nữa.

THU THẬP THÔNG TIN

Paper 3.0Chúng tôi rất thích ứng dụng này. Paper cho phép bạn vẽ trên ảnh, tạo bảng biểu và bản vẽ, đồng thời tạo danh sách kiểm tra và các ghi chú khác một cách dễ dàng. Công nghệ này gần như thay thế được “bút và giấy”.

Plan: Công cụ này cho phép bạn đồng bộ hóa các nhiệm vụ, ghi chú và lịch họp vào cùng một chỗ và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách bạn đang sử dụng thời gian, từ đó bạn có thể cải thiện năng suất của mình. Đây là một ứng dụng đẹp mắt giúp bạn quản lý một ngày của mình hiệu quả hơn.

 

Evernote: Một ứng dụng tuy không mới nhưng lại rất hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để lưu trữ tất cả các ghi chú, bản trình bày và bài viết yêu thích của mình, Evernote là ứng dụng tốt nhất dành cho bạn.

THEO DÕI THỜI GIAN

RescueTime: Phân tích thói quen và năng suất hàng ngày của bạn.

Timely: Ứng dụng này giúp cho việc lên lịch và theo dõi thời gian trở nên đơn giản nhất có thể. Công cụ này đặc biệt hữu ích đối với các freelancer.

Instant 3.0: Ứng dụng này được coi như Google Analytics cho cuộc sống của bạn. Nó theo dõi thời gian bạn dành cho du lịch, sử dụng điện thoại, ngủ, tập gym và hơn thế nữa.

Focuster: Sắp xếp thứ tự ưu tiên trong một ngày của bạn bằng cách đồng bộ hóa danh sách việc cần làm với số thời gian rảnh bạn thực sự có.

Trackr: Theo dõi thời gian bạn dành ra để lướt web.

TIẾT KIỆM THỜI GIAN

Sunrise Meet: Cách nhanh nhất để lên lịch cuộc họp riêng.

Zapier: Công cụ này rất hiệu quả, cho phép bạn kết nối hơn 500 ứng dụng yêu thích của bạn với nhau.

Ví dụ: Tạo thẻ Trello từ các hàng trong bảng tính của Google; đăng các sự kiện sắp tới trong Google Calendar lên kênh Slack; và tự động chia sẻ các chiến dịch MailChimp trên hồ sơ LinkedIn của bạn.

Workflow: Tự động hóa những việc bạn làm hàng ngày trên iPhone và iPad của mình.

CheatSheet: Bạn sẽ tiết kiệm được khoảng một triệu giờ với công cụ này. Nó cho phép bạn xem các phím tắt trên Mac trong ứng dụng hiện tại của mình.

CÔNG CỤ GHI CHÉP

Self Journal: Cuốn sổ tay này là một bản kế hoạch 13 tuần, giúp bạn tính toán thời gian của mình theo giờ mỗi ngày, cũng như lưu lại những gì bạn trân trọng nhất, chiến thắng lớn của bạn là gì và những gì bạn đã học được. Công cụ này rất tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó để sử dụng như một bản kế hoạch hoặc một quyển nhật ký học tập cùng lúc.

Productivity Planner:  Đây là một bản kế hoạch tập trung vào nhiệm vụ. Mỗi ngày, bạn được cung cấp chỗ trống để viết ra 3-5 công việc quan trọng nhất - và kiểm tra từng công việc một. Vào cuối mỗi tuần, sẽ có một trang “đánh giá hàng tuần” để phản ánh các nhiệm vụ, chiến thắng và các bài học kinh nghiệm thu được.

PowerSheets: Bao gồm những bảng tính thiết lập mục tiêu. Công cụ này sẽ giúp bạn tập trung và làm việc hiệu quả trong suốt cả năm. Đây là một cách thú vị để lên kế hoạch và vạch ra mục tiêu cũng như ước mơ của bạn trong khoảng thời gian dài hơn (theo mùa và theo tháng).

CÔNG CỤ TRUYỀN CẢM HỨNG

My Morning Routine: Bạn đã bao giờ tự hỏi những người thành công nhất làm gì vào buổi sáng chưa? Công cụ này sẽ cho bạn câu trả lời. Bạn có thể xem những thói quen của các nhà văn, doanh nhân, travel blogger nổi tiếng, và nhiều hơn nữa.

Blinkist: Không phải ai cũng có đủ thời gian để đọc hết tất cả những cuốn sách họ muốn. Blinkist giống như CliffsNotes (một bộ sách hướng dẫn học tập dành cho sinh viên) với hơn 1.000 cuốn sách phi viễn tưởng bán chạy nhất, cho phép bạn “đọc” mỗi cuốn sách chỉ trong 15 phút.

Momentum: Thay thế các trang tab của bạn bằng những mục tiêu tập trung và các câu nói truyền cảm hứng.

 

Other Post


Đào Tạo Nhân Sự Qua Công Việc: Tiết Kiệm Thời Gian Và Chi Phí
Friday, March 20, 2020
Trong tình hình kinh tế khó khăn và áp lực công việc ngày càng gia tăng, việc đào tạo qua công việc là một trong những phương pháp đào tạo hiệu quả nhất tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả Doanh nghiệp lẫn người lao động.
Kỹ năng quản lý thời gian
Tuesday, February 25, 2020
Thời gian của mỗi con người trong chúng ta là giống như nhau. Một ngày 24 tiếng, mỗi tuần có 7 ngày nhưng có người làm được nhiều việc có người lại không
Minh Bạch Triệt Để Làm Giảm Sự Thiên Vị - Chỉ Khi Được Thực Hiện Đúng
Friday, March 20, 2020
Bridgewater Associates, được thành lập bởi Ray Dalio vào năm 1975, là quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, kiểm soát nguồn quỹ gần 160 tỷ đô la. Quy mô và sự thành công của nó không phải là điều thú vị duy nhất về công ty. Một khía cạnh khác là triết lý “minh bạch triệt để” của Dalio, đó là chủ đề mà ông t...
Doanh Nghiệp Và Vấn Đề Thu Hút, Sử Dụng Nhân Tài
Friday, March 20, 2020
Hiện nay, khi tri thức là một nguồn lực sản xuất quan trọng, việc giành giật nhân tài đã trở thành tiêu điểm của nhiều tổ chức thuộc các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau trên phạm vi toàn thế giới. Để tồn tại và phát triển, bên cạnh các yếu tố về vốn, công nghệ hay thị trường... các doanh nghiệp Việt ...
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS