Các bước áp dụng OKR trong doanh nghiệp

Thiết lập cơ cấu quản trị OKR trong doanh nghiệp

Thông thường, người ta thường thiết lập chương trình OKR theo 2 nhóm đối tượng độc lập, phân mốc thời gian riêng biệt theo năm và theo quý. Mục tiêu doanh nghiệp có thể thực hiện hàng năm để thuận lợi cho việc đánh giá hiệu quả.

Với mỗi phòng ban, mục tiêu có thể được review theo từng quý để linh hoạt thay đổi chiến lược sao cho phù hợp với mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp.

Bắt tay xây dựng chiến lược OKR

1. Xây dựng tầm nhìn và sứ mệnh

Phần lớn các doanh nghiệp đều có tầm nhìn và sứ mệnh. Tuy nhiên, hai khái niệm này có thể mang tính trừu tượng, thậm chí còn có phần mâu thuẫn lẫn nhau. Lời khuyên ở đây là bạn cần phải thiết lập hai khái niệm này sao cho rõ ràng và cụ thể nhất có thể.

xây dựng tầm nhìn và sứ mệnh

Tầm nhìn và sứ mệnh còn phải mang tính dài hạn, “nhìn xa trông rộng”. Nó không nhất thiết phải khả thi ngay trong thời gian ngắn mà có thể áp dụng trong 10 năm, 15 năm, thậm chí trong 25 năm nữa.

2. Xác định OKR cụ thể

Để xác định OKR cho toàn thể doanh nghiệp, bạn nên tổ chức một buổi họp nơi mọi ý kiến của nhân viên đều được thu thập và tôn trọng. Những ý tưởng khả thi nhất sẽ được lựa chọn, số OKR lý tưởng của các công ty có thể áp dụng vào thực tế nên rơi vào tầm từ 3 đến 5 OKR.

OKR có thể được thể hiện dưới dạng văn bản, note trên bảng thông báo. Mục tiêu ở đây là tất cả các OKR đều phải được thực hiện ngay trong năm tiếp theo.

Other Post


Làm Thế Nào Để Đối Phó Với Các "Ngôi Sao" Trong Tổ Chức?
Wednesday, March 25, 2020
Để lãnh đạo một tập thể nhân viên không phải là một việc dễ dàng và sẽ còn khó hơn bội phần nếu công ty của bạn hoạt động trong các lĩnh vực sáng tạo. Dạng công việc này, ngoài các kiến thức và kỹ năng chuyên ngànhm còn đòi hỏi ở người làm một khả năng thiên bẩm nào đó. Và quy luật người tài thì thư...
Học Cách Đối Mặt Với Sự Bấp Bênh Nghề Nghiệp
Tuesday, April 21, 2020
Trong cuộc đời, ban có thể quen những người cả đời chỉ làm một vài, hay có khi duy nhất một công việc. Tuy nhiên, ngày nay, thế giới đã hoàn toàn thay đổi. Kết quả cùa sự toàn cầu hóa, trào lưu thuê nhân công bên ngoài (outsourcing), lao động theo giao khoán (contracting), cắt giảm quy mô nhân sự (d...
Các Nhà Quản Lý, Đừng Mắc Những Sai Lầm Này Khi Thuê Nhân Viên Mới
Sunday, March 15, 2020
Mang lại cho một nhân viên mới cảm giác được chào đón nồng nhiệt có thể khích lệ tinh thần và làm cho thành viên đó ở lại lâu hơn với công ty của bạn.  
Các thành phần cần thiết trong quản lý công việc hiệu quả
Sunday, September 5, 2021
Mục tiêu và các kết quả cần đạt được Những ai thực hiện công việc và phần việc của từng người Thời hạn cần hoàn thành và các hướng dẫn để thực hiện công việc Những tài liệu liên quan đến công việc
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS