Thế nào là Total Productive Maintenance (TPM)?

Có thể ví TPM như bác sĩ của thiết bị, máy móc. Total Productive Maintenance (TPM) là một chương trình bảo trì bao gồm nhiều định nghĩa mới cho quá trình bảo dưỡng thiết bị. Mục tiêu của chương trình là tăng năng lực sản xuất, đồng thời tăng kiến thức, kỹ năng và sự hài lòng trong công việc của nhân viên.

TPM chỉ ra rằng công việc bảo dưỡng là rất quan trọng, liên quan và góp phần rất lớn vào kết quả kinh doanh của nhà máy, kết quả mang lại là lợi nhuận đột phá cho nhà đầu tư. Dừng thiết bị để bảo trì có kế hoạch là một phần công việc trong một ngày sản xuất, như một mắt xích trong qui trình sản xuất. Mục tiêu là không dừng thiết bị khẩn cầp (thiết bị chỉ dừng khi chúng ta chủ động dừng nó).

 

Ý nghĩa TPM:

T: Total – Toàn diện - Toàn bộ phải tham gia (từ lãnh đạo đến Công nhân)

P: Productive – Hiệu quả, giảm thiểu sự cố do thiết bị, con người

M: Management – Quản lý – mỗi người là quản lý của chính mình

TPM tập trung vào cá nhân, phát triển nhân sự sao cho nâng cao được khả năng tư duykỹ năng kỹ thuật, qua đó nâng cao năng lực tập thể.

Other Post


10 Cách để đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Tuesday, April 21, 2020
Doanh nhân khởi nghiệp, họ là những người rất đặc biệt. Họ thông minh, khéo léo, gây dựng các mối quan hệ và có khả năng nhận ra những cơ hội tiềm tàng.
4. Chính sách bảo hành
Tuesday, February 25, 2020
Các điều kiện bảo hành được tuân thủ theo các điều kiện bảo hành của chúng tôi. www.satime.net sẽ sửa chữa miễn phí đúng theo những điều kiện được thể hiện trong phiếu bảo hành kèm theo.
Chiến Lược Tuyển Dụng "Bốc Cả Nhóm" - Món Ngon Không Dễ Nuốt (Phần 2)
Tuesday, March 31, 2020
Bằng cách thu hút toàn bộ nhóm quản lý chuyên trách của đối thủ, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng tăng năng lực cạnh tranh mà không cần phải đau đầu với việc sáp nhập hay mua lại. Đây là chiến lược mang tính mạo hiểm cao nhưng nếu thắng lợi thì doanh nghiệp cũng có thể thu được hiệu quả đáng kể.
Mã hoá thông tin và ứng dụng của chúng
Thursday, January 30, 2020
Mã hóa chủ yếu là để dữ liệu của chúng ta an toàn hơn, tránh sự soi mói tò mò của những kẻ không phận sự, hiện nay có 4 loại mã hóa thường được sử dụng và ứng dụng của mã hóa trong đời sống thực tế.
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS