Học Cách Từ Bỏ 12 Thói Quen Xấu Nếu Bạn Thực Sự Muốn Trở Thành Triệu Phú

1. HÃY LÀM MỌI THỨ QUYẾT LIỆT HƠN

Tất cả những thứ đáng làm trong cuộc sống đều đáng để bạn thực hiện nó quyết liệt hơn. Khi theo đuổi mục tiêu, đừng dừng lại cho đến khi đạt được một điều gì đó dù là nhỏ nhất. Hãy cứ tiếp tục cho đến khi bạn đạt được những gì mình muốn, và sau đó tiếp tục làm nhiều hơn. Khi bạn yêu thích một công việc, điều duy nhất có thể ngăn cản bạn là chính bạn mà thôi.

Trước tiên, bạn có thể đặt ra các mục tiêu dễ đạt được cho bản thân mình và cố gắng thực hiện được những gì bạn kỳ vọng. Tham vọng là tốt, nhưng nếu bạn liên tục vấp ngã, tham vọng có thể làm mất đi ý chí và giết chết động lực của bạn.

2. ĐỪNG LÀM NHIỀU VIỆC CÙNG LÚC, HÃY TẬP TRUNG

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có tới 98% trong số chúng ta không thể thực hiện nhiều việc cùng lúc. Thông thường, những người tin rằng họ có thể làm nhiều việc cùng lúc thì thực tế họ làm chúng rất tồi. Các nhà khoa học tại Đại học Stanford đã chỉ ra rằng nhiều người gặp rắc rối khi lọc ra những thông tin không liên quan, sắp xếp suy nghĩ và cứ nhảy từ công việc này sang công việc khác.

Nếu bạn muốn cải thiện năng suất, hãy thử tắt tất cả các tab trên máy tính của bạn, ngoại trừ những mục liên quan đến công việc hiện tại. Tắt các thông báo và dành 100% sự tập trung của bạn vào công việc đó. Bạn sẽ thấy năng suất của mình tăng đáng kể.

3. NGỪNG LƯỚT CÁC MẠNG XÃ HỘI KHI BẠN ĐANG LÀM VIỆC

Các mạng xã hội tạo ra hàng loạt các đường link và bài đăng với mục đích trói chân bạn trong đó. Đó là khoảng thời gian lãng phí lớn, và nó không đóng góp gì cho sự thành công. Thay vì lướt Instagram và Facebook trong thời gian nghỉ ngơi, hãy đọc các trang kiến thức như New York Times hay saga.vn để bạn có thể nói về một thứ gì đó thực sự có ý nghĩa trong các cuộc gặp gỡ, trò chuyện.

4. KHÔNG SO SÁNH MÌNH VỚI BẤT CỨ AI

Việc so sánh sẽ không bao giờ mang lại kết quả tốt. Sẽ luôn có ai đó ở ngoài kia thông minh hơn, giàu có hơn, thành công hơn và trông đẹp hơn bạn. Suy nghĩ đó sẽ khiến bạn phân tâm, hãy tập trung vào bạn và chỉ bạn thôi. Điều quan trọng nhất là tập trung vào chiến thắng các mục tiêu ngắn hạn của bạn và những con domino sẽ tự đổ để dẫn bạn đến với thành công.

5. NGỪNG LÃNG PHÍ THỜI GIAN VỚI NHỮNG NGƯỜI TIÊU CỰC

Đừng làm hỏng một tình bạn. Bạn chỉ cần đặt ra giới hạn với những người tiêu cực trong cuộc sống của mình. Thỉnh thoảng gặp họ là được. Nhưng, chỉ một ảnh hưởng tiêu cực cũng có thể khiến bạn mất tập trung vào những gì bạn thực sự quan tâm.

6. NGỪNG BAO BIỆN

Nếu bạn muốn một cái gì đó, hãy đứng dậy  và lấy nó đi. Đừng bao biện hay nêu ra lý do. Lý do cũng giống như những lời bao biện mà thôi.

Lấy ví dụ nếu bạn đã từng khởi nghiệp và thất bại. Chắc hẳn đã có lúc bạn liên tục đưa ra những lời bao biện và huyễn hoặc mình về những hạn chế. Hàng trăm triệu đã mất và sau đó, bạn nhận ra rằng mình đã nghĩ ra rất nhiều lý do khiến mục tiêu ban đầu không thể trở thành hiện thực. Đừng trở thành nạn nhân. Là nạn nhân không khiến bạn thành công đâu.

7. ĐỪNG TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI QUÁ CẦU TOÀN

Hãy là một người thực tế. Đừng dành thêm năm giờ làm phông chữ và phối màu một cách tỉ mỉ cho một bản slide thuyết trình mà chỉ có bạn quan tâm. Điều này liên quan tới việc quản lý thời gian. Hãy làm việc thật hiệu quả. Đừng trì hoãn bằng cách tập trung các chi tiết nhỏ không quan trọng trong thời gian dài (hoặc thậm chí trong một thời gian ngắn).

8. KHÔNG PHÀN NÀN

Rất đơn giản. Nếu bạn nghĩ tích cực và nói chuyện tích cực, điều tích cực sẽ đến với bạn. Hãy cứ nghĩ rằng cái cốc đang đầy một nửa. Mức độ lạc quan và bi quan có liên quan trực tiếp với sức khoẻ của bạn. Giữ nụ cười trên môi và đừng cau mày nhăn mặt.

9. ĐỪNG NGHĨ MỌI NGƯỜI ĐANG NÓI VỀ BẠN

Dù sếp của bạn có thất vọng đến mức nào thì anh ta không muốn “cắn” bạn đâu. Người lái xe cũng sẽ không cười sau lưng chỉ vì chiếc cà vạt của bạn. Họ có vấn đề riêng của họ, và đó là những gì họ đang nghĩ đến. Không phải bạn!

Bạn sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều khi bạn không nghĩ rằng mọi người đang nói về bạn.

10. ĐỪNG QUÁ ÔM ĐỒM

Chắc chắn bạn là một con người trách nhiệm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải thực hiện mọi thử thách và quản lý nhân viên của mình. Hãy học cách ủy thác. Câu hỏi bạn hay tự hỏi mình là "làm thế nào tôi có thể làm được điều này", nhưng nó phải là "làm thế nào để điều này có thể được thực hiện một cách hiệu quả nhất”.

Thường thì mức đủ tốt là tất cả những gì bạn cần.

11. ĐỪNG ƯU TIÊN CÁC CUỘC HỌP

Mark Cuban đã từng nói, "đừng bao giờ họp trừ khi ai đó viết cho bạn một tấm séc." Các cuộc họp bắt đầu muộn, mất quá nhiều thời gian và hiếm khi có hiệu quả. Các cuộc họp chính là những kẻ giết chết thời gian của bạn. Tốt hơn là luôn luôn chủ động liên lạc với những người bạn cần trong ngày.

Luôn yêu cầu phải có đề mục chi tiết khi được mời tham gia một cuộc họp nào đó. Nếu không đạt được giá trị rõ ràng nào hay không mang lại được giá trị nào thì đừng nên lãng phí thời gian của ai cả. Hãy nhớ rằng, nói "Không" và từ chối cũng là một cách.

12. NGỪNG SỬ DỤNG DANH SÁCH VIỆC CẦN LÀM

Đưa tất cả công việc của bạn vào lịch. Tích hợp công việc của bạn vào một bảng thời gian sẽ nâng cao hiệu quả làm việc. Dành thời gian cần thiết lên kế hoạch cho lịch làm việc của bạn, và sau đó thực hiện nó.

Hãy sống và tuân theo các quy tắc này, bạn sẽ thấy sự thay đổi chỉ trong vài tuần. Vào cuối mỗi ngày, hãy ngồi xuống và suy nghĩ về những gì bạn đã làm được, làm đúng và những gì bạn có thể làm tốt hơn vào ngày mai. Điều quan trọng nhất là bạn hình dung ra được thành công; và thành công sẽ đến.

Hy vọng những gì Saga chia sẻ sẽ giúp bạn vững bước trên con đường của mình.

Other Post


Làm Thế Nào Để Quy Trình Hóa Quá Trình Phát Triển Một Sản Phẩm?
Thursday, April 16, 2020
Trong kinh doanh, tính hiệu quả là chìa khóa của sự tiến bộ. Điều này đặc biệt chính xác  trong thời kỳ tăng trưởng và thay đổi cơ cấu; những lần khi chúng ta có thể nhận các trách nhiệm mới (và có thể bàn giao lại trách nhiệm hiện có cho các đội khác). Trong các giai đoạn tăng trưởng, các nhiệm vụ ...
25 Tiện Ích Mở Rộng Của Chrome Giúp Bạn Làm Việc Hiệu Quả Hơn
Tuesday, April 14, 2020
Câu chuyện về năng suất luôn được bàn luận rất sôi nổi. Hãy cùng SAGA.VN tìm hiểu 25 tiện ích mở rộng trên Chrome giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.
Mã hoá thông tin và ứng dụng của chúng
Thursday, January 30, 2020
Mã hóa chủ yếu là để dữ liệu của chúng ta an toàn hơn, tránh sự soi mói tò mò của những kẻ không phận sự, hiện nay có 4 loại mã hóa thường được sử dụng và ứng dụng của mã hóa trong đời sống thực tế.
6 Cách Để Sàng Lọc Ứng Cử Viên Tư Duy Chiến Lược
Sunday, March 15, 2020
Mỗi tổ chức cần có nhóm tư duy chiến lược. Trong cuộc khảo sát Management Research Group năm 2013 (tạm dịch là cuộc khảo sát nhóm nghiên cứu quản lý 2013), khi các giám đốc được yêu cầu chọn các tố chất lãnh đạo quan trọng nhất để dẫn đến thành công trong tương lai của tổ chức, 97% thời gian họ chọn...
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS