Lợi Ích Của Tiêu Chuẩn 5S

1. Tăng hiệu quả và năng suất

Các yếu tố 5S hoạt động để giữ mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn được tổ chức và hoạt động có hiệu quả.

Ví dụ, trong một cửa hàng bán lẻ, các mặt hàng tại mỗi trạm thu ngân có chính xác cùng nhãn và tổ chức. Bất cứ ai cũng có thể bước vào và bắt đầu làm việc với khách hàng ngay lập tức.

tăng cường hiệu suất công việc

Do đó, nhân viên thu ngân có thể dành nhiều thời gian hơn để làm việc với khách hàng và ít tốn thời gian hơn cho các nhiệm vụ sản xuất.

2. Tăng cường an toàn nơi làm việc

Một môi trường làm việc sạch sẽ, được tổ chức tốt áp dụng quy tắc 5S sẽ giảm thiểu các mối nguy hiểm và từ đó tạo ra một nơi làm việc an toàn hơn. Các quy trình vận hành tiêu chuẩn an toàn đầu tiên đòi hỏi nhân viên phải dọn sạch các sự cố ngay lập tức, giữ cho lối đi không bị lộn xộn và lưu trữ các vật dụng ở vị trí thích hợp của chúng.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp tuân theo các quy định của Cơ quan Quản lý Y tế và An toàn Lao động. Tổ chức tốt, bao gồm lưu trữ các vật dụng thường được sử dụng gần khu vực làm việc và tại các vị trí chính xác giúp làm giảm các chuyển động không cần thiết, giảm các hoạt động có thể gây chấn thương.

3. Kiểm soát chi phí hiệu quả

Việc triển khai hệ thống tiêu chuẩn 5S có thể có những lợi thế tiết kiệm chi phí trực tiếp và gián tiếp đáng kể. Khi doanh nghiệp của bạn được sắp xếp, tổ chức tốt hơn sẽ làm giảm yêu cầu về không gian lưu trữ. Mặt khác, bạn sẽ giảm thiểu chi phí do bị mất hay thất lạc hàng tồn kho liên quan.

kiểm soát chi phí hiệu quả

Trong một doanh nghiệp sản xuất, các quy trình làm sạch và bảo trì phòng ngừa thường xuyên giúp nhân viên có thể tìm ra và giải quyết các vấn đề với máy móc, các thiết bị khác trước khi các vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn và cần phải sửa chữa tốn kém. Ngoài ra, một môi trường làm việc an toàn hơn có thể làm giảm chi phí bảo hiểm y tế và kinh doanh.

4. Tăng sự hài lòng của khách hàng và tinh thần làm việc của nhân viên

 

Mọi thứ diễn ra trong hệ thống quy tắc 5S đều hoạt động để cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn và làm tăng sự hài lòng của khách hàng. Ví dụ, mặc dù khách hàng của bạn không quan tâm đến việc tổ chức các trạm rút tiền hoặc các chương trình làm sạch thường xuyên, nhưng họ sẽ quan tâm đến các tuyến thanh toán nhanh và đánh giá cao một cửa hàng sạch sẽ, được sắp xếp tốt.

Ngoài ra, vì cam kết với 5S đòi hỏi sự tham gia đông đảo của nhân viên, nên điều này không chỉ làm tăng sự gắn kết của nhân viên mà còn tạo ra một môi trường làm việc dễ chịu hơn, trong đó nhân viên cảm thấy tự hào hơn trong công việc của mình.

Other Post


Những Gì Tôi Học Được Từ Việc Nghiên Cứu Lịch Trình Của CEO Zappos Trong Một Năm
Tuesday, April 14, 2020
Đây là bài chia sẻ của Daniel Rodic - Co-Founder của Exact Media. Cho những người chưa biết, Hsieh là CEO của Zappos.com, một công ty dịch vụ khách hàng, một trang thương mại điện tử bán lẻ giày dép và hàng may mặc có trụ sở tại Las Vegas. Zappos.com đã được Amazon.com mua lại năm 2009 với giá 1,2 t...
Booking.Com Đã Thành Công Trong Việc Loại Bỏ Việc Đánh Giá Hiệu Suất Hàng Năm Như Thế Nào
Sunday, March 15, 2020
Trong khi các nhân viên luôn được trao quyền để đưa ra quyết định của riêng mình, giờ đây, họ cũng được trao quyền để nhận phản hồi về hiệu suất của họ khi họ muốn.
Bài Học Về Xây Dựng Môi Trường Làm Việc Lành Mạnh Từ Triết Lý Goldilocks
Friday, March 20, 2020
Goldilocks từ lâu được xem như một thách thức “kinh điển” trong quản lý và điều hành kinh doanh. Vấn đề đặt ra thách thức cho các chủ doanh nghiệp là xây dựng mối quan hệ với nhân viên thế nào cho thích hợp? Làm thế nào có được một môi trường làm việc tích cực và lành mạnh cho các nhân viên nhưng cũ...
Có gì độc đáo về OKR?
Wednesday, February 5, 2020
Cho đến nay, không có một cách ứng dụng duy nhất nào để sử dụng OKR. Mỗi công ty hoặc đội nhóm có thể điều chỉnh và sử dụng nó linh hoạt, nhằm tạo ra các phiên bản OKR khác nhau, phù hợp với đặc thù riêng của tổ chức.
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS