Thế nào là Total Productive Maintenance (TPM)?

Có thể ví TPM như bác sĩ của thiết bị, máy móc. Total Productive Maintenance (TPM) là một chương trình bảo trì bao gồm nhiều định nghĩa mới cho quá trình bảo dưỡng thiết bị. Mục tiêu của chương trình là tăng năng lực sản xuất, đồng thời tăng kiến thức, kỹ năng và sự hài lòng trong công việc của nhân viên.

TPM chỉ ra rằng công việc bảo dưỡng là rất quan trọng, liên quan và góp phần rất lớn vào kết quả kinh doanh của nhà máy, kết quả mang lại là lợi nhuận đột phá cho nhà đầu tư. Dừng thiết bị để bảo trì có kế hoạch là một phần công việc trong một ngày sản xuất, như một mắt xích trong qui trình sản xuất. Mục tiêu là không dừng thiết bị khẩn cầp (thiết bị chỉ dừng khi chúng ta chủ động dừng nó).

 

Ý nghĩa TPM:

T: Total – Toàn diện - Toàn bộ phải tham gia (từ lãnh đạo đến Công nhân)

P: Productive – Hiệu quả, giảm thiểu sự cố do thiết bị, con người

M: Management – Quản lý – mỗi người là quản lý của chính mình

TPM tập trung vào cá nhân, phát triển nhân sự sao cho nâng cao được khả năng tư duykỹ năng kỹ thuật, qua đó nâng cao năng lực tập thể.

Other Post


Những Điều Cần Biết Về Việc Quản Lý Các Bên Liên Quan Trong Dự Án
Tuesday, April 14, 2020
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc quản lý dự án là làm những gì cần thiết để phát triển và kiểm soát các mối quan hệ với tất cả các cá nhân mà dự án tác động tới. Trong bài viết này, bạn sẽ học các kỹ thuật để xác định các bên liên quan (stakeholders), phân tích ảnh hưởng của họ đối...
Để tăng hiệu suất công việc lên 400%
Wednesday, February 5, 2020
Bạn muốn tăng hiệu suất công việc gấp 4 lần? Điều này hoàn toàn có thể, bằng cách xử lý công việc của mỗi quý bằng hiệu suất của một năm, Brian Moran - tác giả quyển "Một năm 12 tuần" khẳng định.
Hướng Dẫn Sử Dụng Mô Tả Công Việc (Job Descriptions)
Friday, March 20, 2020
Cách sử dụng Job Descriptions (mô tả công việc) - Rõ ràng về Vai trò và Mục tiêu Cho mọi người thấy vai trò quan trọng của họ đối với tổ chức của bạn. Lần cuối bạn xem qua mô tả công việc của bạn là khi nào? Thậm chí có khi bạn còn không giữ lại mô tả công việc của mình!
Đấu giá và các lưu ý khi mua cổ phiếu IPO
Tuesday, September 7, 2021
Bước 1 – Chuẩn bị đấu giá là bước quan trọng giúp nhà đầu tư biết được mọi thông tin về công ty cũng như giá khởi điểm cổ phiếu thông qua tổ chức tư vấn và bảo lãnh. Thông tin về bản báo cáo tài chính, bản cáo bạch của doanh nghiệp được công bố tối thiểu 20 ngày trước ngày đấu giá.
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS