Tiến độ là gì? Tiến độ ảnh hưởng thế nào đến quản lý công việc

Tiến độ là gì?

Tiến độ là cách để đo lường về mức độ hoàn thành công việc tới đâu so với mục tiêu ban đầu. Tiến độ thường được gắn với thời hạn của phần việc đó: Trễ tiến độ, vượt tiến độ, hoàn thành tiến độ.

Ví dụ: Tiến độ xây dựng căn nhà được 30%. Tương ứng mục tiêu ban đầu là xây căn nhà hoàn thiện. 30% này ứng với phần việc hoàn thành móng trong 1 tháng, như vậy tương đương với hoàn thành tiến độ.

Tại sao phải quản lý tiến độ ?

Sau khi có được trình tự các phần việc làm, tương ứng với thời hạn. Quản lý tiến độ sẽ dự tính được thời gian hoàn thành công việc, từ đó có những bước điều chỉnh tiếp theo.

Như vậy lý do phải quản lý tiến độ là để hoàn thành công việc trong thời hạn cho phép.

Quản lý tiến độ công việc như thế nào?

Quản lý tiến độ là một chuỗi các hoạt động mang tới kết quả theo mốc thời gian.

  • Xác định các hoạt động

  • Xác định trình tự thực hiện các công việc

  • Ước tính các nguồn lực để thực hiện công việc

  • Ước tính thời gian thực hiện công việc

  • Phát triển kế hoạch tiến độ

  • Kiểm soát tiến độ

Các phần mềm quản lý tiến độ ?

Microsoft Project - Phần mềm quản lý dự án

Tư vấn mua Microsoft Project bản quyền | VinSEP

Microsoft Project là một phần mềm quản lý dự án được phát triển và bán bởi Microsoft. Chương trình này được thiết kế để hỗ trợ quản lý dự án trong việc phát triển các kế hoạch, phân công nguồn lực cho dự án, theo dõi tiến độ, quản lý ngân sách và phân tích khối lượng công việc. Tuy nhiên chưa có phiên bản cho Mobile và thường sử dụng cho công việc rất lớn.

RemindWork - Ứng dụng quản lý công việc

remindwork-quan-ly-tien-do

RemindWork là một ứng dụng quản lý công việc, có chia ra các phần việc làm tương ứng cho từng nhân sự và giới hạn thời gian. RemindWork giúp quản lý tiến độ đơn giản hơn và đa dạng các nền tảng di động, cập nhận thời gian thực và báo cáo tức thời cho những người liên quan.

Link download dùng thử ứng dụng: Ios Android

Other Post


KPI là gì?
Wednesday, February 5, 2020
KPI là tác động hay kết quả của hành động của bạn, tức là các chỉ số đo lường xem bạn có thành công hay không. KPI thường khác nhau giữa các doanh nghiệp, tùy thuộc vào các mục tiêu và ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp.
Hướng Dẫn Cơ Bản Và Chi Tiết Về Việc Quản Lý Thời Gian
Monday, April 13, 2020
Thông thường mọi người đều cho rằng thời gian là nguồn tài nguyên khan hiếm nhất của chúng ta. Cho nên, chúng ta phải kiểm soát và sử dụng nó một cách thận trọng. Chúng ta đều có cùng một lượng thời gian như nhau. Nhưng bạn sẽ thấy nhiều người nói rằng họ "không có đủ thời gian", hoặc họ "cần thêm t...
9 Điều Nhà Quản Lý Nên Tránh Để Nhân Viên Giỏi Không Nghỉ Việc
Wednesday, March 25, 2020
Các nhà quản lý (NQL) thường cho rằng việc các nhân viên giỏi xin nghỉ là do nhiều lí do khác nhau, nhưng họ luôn bỏ qua điều then chốt là: nhân viên không rời bỏ công việc, họ rời bỏ những NQL của mình. Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng tránh được nếu NQL có một cách nhìn nhận mới và bỏ ra nhiều nỗ...
Kĩ Năng Điều Phối Cho Các Nhà Quản Lý Dự Án
Tuesday, April 21, 2020
Một điều phối viên kinh nghiệm sẽ có khả năng làm giảm những hành vi mang tính tư lợi cá nhân. Một nghiên cứu cho thấy các cuộc họp công ty tiêu tốn đến hàng tỷ đô la hàng năm - điều đó thực sự là một tội lỗi! Bài viết này coi việc họp hành như là một công cụ, đồng thời đưa ra một số kỹ thuật cũng n...
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS