4 Điều Mà Các CMO Cần Cân Nhắc Khi Xây Dựng Ngân Sách Marketing

Đó là tin tốt. Tin xấu, hoặc không xấu lắm, mà đúng hơn là những thách thức hoặc vấn đề cố hữu mà CMO cần phải biết khi quyết định cách tốt nhất để chi tiêu những đồng tiền Marketing đó. Tất nhiên, mỗi CMO đều muốn có ROI tối đa trên mỗi đô la mà họ chi tiêu.

Nhưng cũng giống như tôi sẽ không bao giờ giành chiến thắng trong cuộc thi hoa hậu, không phải mọi nỗ lực nào cũng đem lại như chúng ta mong muốn. Hãy xem xét bốn lĩnh vực chính này, đó là các lĩnh vực tài chính phổ biến nhất mà không có nhiều lợi ích tài chính. Ngân sách của bạn có bị ảnh hưởng như là kết quả không?

1. ĐƯA RA GIẢ ĐỊNH

Có lẽ tác động lớn nhất khi nói đến thất bại ngân sách Marketing là khi các marketer đưa ra các giả định. Các doanh nghiệp nói chung tin rằng họ biết khách hàng của mình là ai, nhân khẩu học của họ, và điểm quan tâm nhất của khách hàng hoặc tác động tới khả năng mua nhất của họ là gì. Những từ trọng tâm trong câu tôi vừa nói là “tin rằng” bởi các thương hiệu thường bị ảo tưởng rằng họ rất thấu hiểu khách hàng. Nhưng, trừ khi bạn đã thực hiện công việc nghiên cứu khách hàng của bạn là ai, số tiền Marketing của bạn sẽ không thể được chi tiêu một cách khôn ngoan nhất.

Như biên tập viên của Forbes, Mark Evans đã chỉ ra, "Những gì bạn có thể khám phá là nhỏ bé, nhưng quan trọng, sự khác biệt sẽ ảnh hưởng đến cách sản phẩm nên được quảng cáo để khách hàng tiềm năng có thể được đẩy xuống giai đoạn dưới của phễu bán hàng (Chuẩn bị mua). Bằng cách xác định rõ đối tượng mục tiêu, việc thu hút sự chú ý của ai đó trở nên dễ dàng hơn vì nhu cầu và mục tiêu của họ đã ở ngay trước mắt và ngay ở trong trung tâm của bạn, một cách rõ ràng. "

2. QUẢN LÝ THỜI GIAN

Dù ai thuộc nhóm Marketing của bạn - họ thuộc nội bộ hay bên ngoài hoặc kết hợp của cả hai, ta nên nhận thấy một điều rõ ràng: Bạn cần tận dụng tối đa số nhân viên ấy mà bạn có thể. Thời gian của nhân viên hoặc freelancer là rất có giá trị, tuy nhiên, việc quản lý nó có thể khó khăn ngay cả với những công ty tốt nhất. Sau cùng, bạn không có thời gian để chỉ đứng và nhìn nhân viên của bạn. Một cách hay để giải quyết vấn đề này là triển khai các công cụ và phần mềm.

Chúng có thể cung cấp một hệ thống quản lý lực lượng lao động mà có thể đồng bộ dữ liệu, quản lý thời gian và cung cấp thông tin báo cáo. Hơn thế nữa, các công cụ như thế này cho phép bạn dễ dàng tạo và quản lý ngân sách cho nhóm của mình. Điều đó mang lại cho bạn một con đường rõ ràng trong việc đạt được mục tiêu của bạn.

3. CHỌN SAI NGƯỜI

Một mối nguy hiểm tiềm tàng khác về ngân sách Marketing của bạn là thuê sai người. Đúng, đây là một lí do quá quen thuộc và đơn giản nhưng tầm quan trọng của nó không thể bàn cãi. Việc truyền thông công ty của bạn trên mạng xã hội là không hề khó khăn gì. Vậy, đăng một cái Tweet hoặc một bài trên Facebook thì có là gì? Nhưng, làm marketing không chỉ là việc gửi lên một bài viết trên mạng xã hội. Hãy tìm đúng người để quản lý tài khoản xã hội của thương hiệu, vì chỉ cần một bước chân sai lầm thì không chỉ tất cả những số tiền Marketing của bạn chảy xuống cống, hoặc một phần lớn, mà thương hiệu của bạn có thể bị ảnh hưởng, có lẽ thậm chí không thể khắc phục.

Một ví dụ điển hình là người quản lý digital marketing của đội bóng Houston Rockets đã tự phụ nghĩ rằng việc gửi Tweet sử dụng emoji là một ý tưởng hay sau khi Rockets đánh bại Dallas Mavericks trong vòng playoff giải NBA.

Nhà quản lý đó đã bị đuổi việc.

4. KHÔNG THEO DÕI KẾT QUẢ TRUYỀN THÔNG

Bước cuối cùng trong việc tối ưu ngân sách marketing của bạn là tập trung vào theo dõi. Bạn có biết ROI (lợi tức trên khoản đầu tư truyền thông) trong chiến dịch mới nhất của mình là bao nhiêu không? Có lẽ bạn chỉ đang xem dữ liệu cụ thể, chẳng hạn như từ bảng xếp hạng doanh thu của mình. Nhưng, nếu bạn không biết chiến dịch và chiến lược nào đang tác dụng hay không có tác dụng, bạn đang tự hạn chế tiềm năng thành công và khả năng sinh lời của mình. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng Google cho quảng cáo, hãy sử dụng các công cụ để theo dõi từng chiến dịch.

Cho đến nay, mức độ thành công tốt nhất bạn có thể có là trong một kế hoạch tiếp thị được nghiên cứu và xác định rõ ràng về tất cả các chi tiết cụ thể liên quan đến doanh nghiệp của bạn - khách hàng của bạn là ai, họ ở đâu và họ tương tác với điều gì. Sau đó, bạn cần các công cụ để theo dõi các khoản đầu tư bạn đang đánh dấu và các cách để theo dõi thành công của chiến dịch.

Other Post


32 Chỉ số KPI hoạt động chính trong thương mại điện tử
Wednesday, February 5, 2020
Lựa chọn KPIs bắt đầu với những mục tiêu rõ ràng và những hiểu biết về các yếu tố tác động trong kinh doanh đến những mục tiêu này. Tất nhiên, KPIs bạn có thể phân biệt cho từng mục tiêu một cho nhà bán lẻ trực tuyến , cho dù những người có liên quan đến thúc đẩy bán hàng, tiếp thị hoặc cải thiện dị...
Tại Sao Người Phụ Trách Nhân Sự Cần Tư Duy Như Marketer Và Cách Để Làm Được Điều Đó.
Sunday, March 15, 2020
Ngày nay, tất cả chúng ta đều biết rằng văn hóa công ty đóng một vai trò then chốt trong “sự phát triển như vũ bão” của kỹ thuật số. Điều này đặc biệt đúng đối với marketing, chúng đang thay đổi với tốc độ khủng khiếp và khiến cho thành công ở lĩnh vực này hiện phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ từ n...
Những Hình Thức Xung Đột Có Thể Mang Đến Chất Lượng Sản Phẩm Tốt Hơn
Thursday, April 23, 2020
Oysters và đối tác có điểm chung: một chút xung đột có thể tạo ra kết quả tuyệt vời. Khi các đối tác trong một liên minh xảy ra xung đột với nhau, đó là điều cần thiết để tạo ra được một sản phẩm thành công cả về mặt kỹ thuật và thương mại.
6 Cải Cách Mọi Công Ty Nên Thực Hiện Trong Bối Cảnh Hiện Nay
Tuesday, May 5, 2020
Cùng lắng nghe Andrew Miller- chủ tịch tập đoàn tư vấn quản trị và chiến lược ACM, Hoa Kỳ chia sẻ 6 thay đổi mà mọi công ty ngày nay cần phải thực hiện để thích ứng trong một thị trường toàn cầu hóa với tốc độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Nếu công ty của bạn đang vướng mắc một trong số những vấn ...
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS