Các Nhà Quản Lý, Đừng Mắc Những Sai Lầm Này Khi Thuê Nhân Viên Mới

Với những tình huống không có sự chuẩn bị, bằng sự nỗ lực của bản thân, hãy làm mọi thứ để đạt được kết quả.

Gọi đấy là những gì bạn muốn, nhưng nói chung, thì đây không phải là phương pháp hiệu quả nhất để đào tạo nhân viên mới. Phải chứ?

Đối với điều này thì việc xây dựng niềm tin giữa bạn và người mới vô cùng ít ỏi, đồng thời nó cũng ít tạo cảm hứng cho niềm tin vào chiến lược lãnh đạo chung của công ty bạn.

Không ai muốn chịu áp lực ngay từ ngày đầu tiên. Với tư cách là một ông chủ, bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nhân viên mới của bạn được đào tạo để thành công. Không vạch cho họ đi đúng hướng có thể tiêu tốn của bạn một khoản tiền khổng lồ. Chưa kể cảm xúc của bạn và nhóm của bạn khi biết được doanh thu phải chi trả cho sai lầm ấy.

Với ý nghĩ đó, đây là năm sai lầm mà các ông chủ thường mắc phải khi đưa vào một thành viên mới trong nhóm:

1. KHÔNG GIỚI THIỆU TRƯỚC VỀ ĐỒNG NGHIỆP MỚI CHO NHÓM CỦA BẠN

Không ai thích ngạc nhiên, và cũng không ai thích bị phụ thuộc vào người khác. Nhóm của bạn làm việc cho bạn cũng quan trọng như các thành viên mới mà bạn vừa nhận, và có xu hướng cả hai tạo nên sự khác biệt giữa một nhóm mạnh và doanh thu cao. Vì vậy, điều quan trọng là cả hai bên đều cảm thấy được thông tin đầy đủ trước khi bắt đầu vào làm ngày đầu tiên.

CÁCH KHẮC PHỤC

Giữ nhóm của bạn trong vòng lặp quá trình tuyển dụng. Nếu có thể hãy mời họ gặp mặt trực tiếp và chính họ sẽ là người góp phần đưa ra quyết định. Bằng cách này, các ứng cử viên sẽ thấy kết quả khách quan hơn.

Một chiến thuật hữu ích khác là sử dụng vài câu hỏi nhẹ nhàng nhưng có ý nghĩa. Đặt câu hỏi trực tiếp với người mới, sở thích cá nhân, thú cưng và những điều kỳ quặc khác. Điều này làm cho họ ngay lập tức thư thái hơn. Thu thập tương tự từ nhóm của bạn và cung cấp thông tin này cho thành viên nhóm mới. Nó chỉ công bằng khi họ biết những gì họ sẽ tham gia.

2. KHÔNG XÁC ĐỊNH ĐƯỢC NĂNG LỰC CỦA SẾP

Gần như không thể tin tưởng hoàn toàn vào người mà bạn không biết rõ. Cũng giống như cách mà bạn tin tưởng vào một nhân viên mới với trách nhiệm của họ, họ đã tin tưởng bạn để dẫn họ đến thành công.

Bạn là một phần rất quan trọng trong hành trình sự nghiệp của họ. Bạn muốn họ kể câu chuyện nào trong tương lai? Bạn có muốn trở thành ông chủ khủng khiếp dạy nhân viên mọi thứ không nên làm, hay bạn sẽ là người quản lý tốt ?

CÁCH KHẮC PHỤC

Tổ chức một cuộc gặp mặt 1-1 với nội dung “Chào mừng bạn đến với công ty!” Cuộc họp tại một địa điểm bên ngoài (hoặc đưa họ đi ăn trưa vào ngày đầu tiên của họ). Thiết kế một môi trường nơi cả hai có thể tự do nói về những gì bạn cần từ người kia để trải nghiệm về đồng nghiệp.

Đây là một cơ hội tuyệt vời để hỏi những nhân viên của bạn về việc họ đã trải qua những gì và đã làm việc thế nào với các ông chủ trước đây, họ muốn được quản lý như thế nào và họ đã ủng hộ họ như thế nào. Đây cũng là nơi tuyệt vời để bạn nói với thành viên nhóm mới về phần còn lại của văn hóa nhóm và văn phòng, trả lời bất kỳ câu hỏi lờ mờ nào và thảo luận về mục tiêu nghề nghiệp của họ (và cách bạn có thể giúp họ tiếp cận họ).

3. KHÔNG ĐẶT RA KỲ VỌNG VỀ NĂNG LỰC CỦA NHÂN VIÊN MỚI

Bạn đã thuê người mới làm một công việc cụ thể dựa trên kinh nghiệm của họ, vì vậy bạn cho rằng họ sẽ tự động ghim nó từ ngày đầu tiên.

Không gì có thể hơn được sự thật. Nó rất quan trọng, bạn nói rõ những gì bạn mong đợi từ họ và mức độ thành công của họ sẽ có mức đo cụ thể. Nếu bạn biến nó thành một trò chơi đoán mò thì tất cả mọi người đều thất bại.

CÁCH KHẮC PHỤC

Lên lịch đăng ký hàng tuần với chương trình đã được thống nhất, bao gồm thời gian cho nhân viên mới đặt câu hỏi về cách tốt nhất để điều hướng một nhóm mới và tìm kiếm phản hồi về công việc của họ. Điều này không chỉ đi một chặng đường dài trong việc thiết lập và duy trì sự năng động cho hai bên mà, còn giúp cho mọi người gần như không gặp phải thất bại.

4. KHÔNG PHỦ NHẬN VÀ ĐƯA RA KẾ HOẠCH CHO MỘT LỘ TRÌNH HỌC HỎI

Bất kể thành công trong quá khứ của họ, tất nhiên sẽ phải mất một khoảng thời gian để thích nghi với vị trí và nhóm mới cùng một công việc hoàn toàn mới. Vì vậy, bạn không có thể hy vọng họ sẽ ngay lập tức được tăng tốc và làm việc nhanh chóng với các dự án như bạn hoặc nhóm của bạn làm.

CÁCH KHẮC PHỤC

Tạo một quy trình tham gia chuẩn để sử dụng với tất cả các nhân viên mới, trong đó có chương trình cụ thể phù hợp với vai trò của họ (bảng này có thể giúp). Đảm bảo rằng họ dành chút thời gian với mỗi thành viên trong đội của các khóa học tại tuần đầu tiên của họ và họ có thể được rèn luyện các mặt của kinh doanh trước khi được yêu cầu vào chế độ "kinh doanh như bình thường". ("kinh doanh như bình thường" ở đây nghĩa là việc thực hiện bình thường các hoạt động chức năng tiêu chuẩn trong một tổ chức)

Other Post


Cách Để Xây Dựng Một Văn Hóa Doanh Nghiệp Đặc Sắc
Tuesday, April 21, 2020
Vấn đề không phải là làm cho công ty của bạn độc đáo hay đáng chú ý, mà là cách bạn đối xử với các nhân viên của mình.
4 Dấu Hiệu Cho Thấy Nhân Viên Sắp Nghỉ Việc
Friday, March 20, 2020
Khi nhân viên đặt tờ đơn xin nghỉ việc lên bàn của sếp thì có lẽ đã quá trễ để có thể xoay trở tình hình. Sẽ có những “chỉ báo” để nhà quản trị tinh tường có thể sớm nhận ra vấn đề, đó là những khác biệt trong cung cách ứng xử của nhân viên.
Các bước áp dụng OKR trong doanh nghiệp
Wednesday, February 5, 2020
Bạn có thể coi OKR là một trường phái quản lý, nhưng nó cũng có thể là một chương trình đào tạo dài hạn dành cho toàn thể nhân viên trong văn phòng.
Năm 2019: Kỷ lục IPO của 8 start-up trị giá hàng tỷ USD
Sunday, January 26, 2020
Bước sang năm 2019, những thương vụ IPO lớn hơn đang được dự báo sắp sửa diễn ra, bao gồm những cái tên như Uber, Lyft và Palantir. Đầu tháng 12/2018, Lyft khẳng định đã sẵn sàng để niêm yết và nộp hồ sơ lên Ủy ban Chứng khoán, trong khi Uber cũng đưa ra động thái tương tự vài ngày sau đó. Cả hai cô...
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS