Các bước áp dụng OKR trong doanh nghiệp

Thiết lập cơ cấu quản trị OKR trong doanh nghiệp

Thông thường, người ta thường thiết lập chương trình OKR theo 2 nhóm đối tượng độc lập, phân mốc thời gian riêng biệt theo năm và theo quý. Mục tiêu doanh nghiệp có thể thực hiện hàng năm để thuận lợi cho việc đánh giá hiệu quả.

Với mỗi phòng ban, mục tiêu có thể được review theo từng quý để linh hoạt thay đổi chiến lược sao cho phù hợp với mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp.

Bắt tay xây dựng chiến lược OKR

1. Xây dựng tầm nhìn và sứ mệnh

Phần lớn các doanh nghiệp đều có tầm nhìn và sứ mệnh. Tuy nhiên, hai khái niệm này có thể mang tính trừu tượng, thậm chí còn có phần mâu thuẫn lẫn nhau. Lời khuyên ở đây là bạn cần phải thiết lập hai khái niệm này sao cho rõ ràng và cụ thể nhất có thể.

xây dựng tầm nhìn và sứ mệnh

Tầm nhìn và sứ mệnh còn phải mang tính dài hạn, “nhìn xa trông rộng”. Nó không nhất thiết phải khả thi ngay trong thời gian ngắn mà có thể áp dụng trong 10 năm, 15 năm, thậm chí trong 25 năm nữa.

2. Xác định OKR cụ thể

Để xác định OKR cho toàn thể doanh nghiệp, bạn nên tổ chức một buổi họp nơi mọi ý kiến của nhân viên đều được thu thập và tôn trọng. Những ý tưởng khả thi nhất sẽ được lựa chọn, số OKR lý tưởng của các công ty có thể áp dụng vào thực tế nên rơi vào tầm từ 3 đến 5 OKR.

OKR có thể được thể hiện dưới dạng văn bản, note trên bảng thông báo. Mục tiêu ở đây là tất cả các OKR đều phải được thực hiện ngay trong năm tiếp theo.

Other Post


Những điều cần biết về dòng tiền – Máu của doanh nghiệp
Tuesday, January 28, 2020
Tiền là yếu tố để bắt đầu cũng như là mục đích trong từng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng nhiều người lại chưa thật sự rõ về nó.
Dự án không đi theo đúng tiến độ, nhà quản lý phải làm thế nào?
Wednesday, March 11, 2020
Quản lý tiến độ là một phần quan trọng khi quản lý dự án, nó góp phần sử dụng hiệu quả tài nguyên thời gian và tài chính của doanh nghiệp.
Để Nhân Viên Xử Lý Việc Riêng Trong Giờ Làm, Bạn Đã Thử Chưa?
Wednesday, March 25, 2020
Mặc dù trước đây trong giới doanh nghiệp, hành vi sử dụng thời gian làm việc trong ngày để xử lý các việc vặt cá nhân không hề được tán thành, nhưng gần đây một bài báo trên Captivate Network về "homing from work" - làm việc cá nhân trong giờ làm việc – cho thấy xử lý việc cá nhân trong thời giờ làm...
Tuyển Dụng: Nên Dựa Vào Kinh Nghiệm Hay Tính Cách?
Wednesday, March 25, 2020
Tuyển dụng lao động mới không bao giờ là một công việc dễ dàng. Nhà tuyển dụng có thể nhận được hàng trăm hồ sơ cho một vị trí duy nhất, và việc lọc số hồ sơ khổng lồ đó thực sự khó khăn và mệt mỏi.
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS