Dòng tiền là gì?

Lưu chuyển tiền tệ là sự chuyển động của tiền vào hoặc ra khỏi một doanh nghiệp, dự án, hoặc sản phẩm tài chính. Nó thường được đo trong một khoảng thời gian quy định hữu hạn, thời gian. Đo lưu lượng tiền mặt có thể được sử dụng để tính toán các thông số khác cung cấp thông tin về giá trị của công ty và tình hình. Dòng tiền có thể ví dụ: được sử dụng để tính toán các thông số:

  • Để xác định một dự án [[tỉ lệ lợi nhuận hoặc giá trị. Thời gian lưu chuyển tiền tệ vào và ra khỏi các dự án được sử dụng như là đầu vào trong các mô hình tài chính chẳng hạn như tỷ lệ nội bộ trở lại và giá trị hiện tại ròng.
  • để xác định vấn đề với một doanh nghiệp thanh khoản kế toán | thanh khoản]]. Là lợi nhuận không nhất thiết có nghĩa là chất lỏng. Một công ty có thể thất bại vì thiếu tiền mặt, ngay cả trong khi lợi nhuận.
  • như là một biện pháp thay thế lợi nhuận của doanh nghiệp khi nó được tin rằng kế toán dồn tích khái niệm không đại diện cho các thực tế kinh tế. Ví dụ, một công ty có thể có notionally lợi nhuận, nhưng tạo ra ít tiền mặt hoạt động (có thể là trường hợp cho một công ty mà barters sản phẩm của mình hơn là bán cho tiền mặt). Trong trường hợp này, công ty có thể được xuất phát hành thêm tiền mặt bằng cách phát hành cổ phiếu hoặc huy động thêm tài chính nợ.
  • dòng tiền có thể được sử dụng để đánh giá "chất lượng" thu nhập được tạo ra [[kế toán phát sinh. Khi thu nhập ròng được bao gồm các hạng mục không dùng tiền mặt lớn được xem là chất lượng thấp.
  • để đánh giá rủi ro trong một sản phẩm tài chính, ví dụ như phù hợp với nhu cầu tiền mặt, đánh giá rủi ro mặc định, yêu cầu tái đầu tư, vv

Lưu chuyển tiền tệ là một thuật ngữ chung chung sử dụng một cách khác nhau tùy thuộc vào ngữ cảnh. Nó có thể được định nghĩa bởi người sử dụng cho mục đích riêng của họ. Nó có thể tham khảo dòng chảy hoặc dòng chảy thực tế trong quá khứ trong tương lai dự kiến​​. Nó có thể tham khảo tổng cộng của tất cả các dòng liên quan hoặc một nhóm nhỏ của những dòng chảy. Về tập hợp bao gồm dòng tiền ròng, điều hành dòng tiền và dòng tiền.

Other Post


Thử Việc: Cơ Hội Tìm Kiếm Vàng Mười Cho Doanh Nghiệp
Wednesday, March 25, 2020
Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt, hầu hết các doanh nghiệp đều yêu cầu nhân viên mới trải qua thời gian thử việc. Sau giai đoạn này, doanh nghiệp sẽ biết chắc nhân viên mới được tuyển có phù hợp với vị trí của công ty hay không. Tuy nhiên trong thực tế, có không ít trường hợp đến khi soạn thảo h...
5 Sai Lầm Nên Tránh Khi Đánh Giá Nhân Viên
Wednesday, March 25, 2020
Đánh giá nhân viên là nhiệm vụ rất quen thuộc đối trong việc quản lý nhân sự. Tuy nhiên, nhiều nhà quản lý vẫn thường mắc phải sai lầm khi đánh giá nhân viên của mình. Hãy cùng tìm hiểu 5 sai lầm thường gặp nhất và lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong quá ...
Đấu giá và các lưu ý khi mua cổ phiếu IPO
Tuesday, September 7, 2021
Bước 1 – Chuẩn bị đấu giá là bước quan trọng giúp nhà đầu tư biết được mọi thông tin về công ty cũng như giá khởi điểm cổ phiếu thông qua tổ chức tư vấn và bảo lãnh. Thông tin về bản báo cáo tài chính, bản cáo bạch của doanh nghiệp được công bố tối thiểu 20 ngày trước ngày đấu giá.
Tư vấn và đánh giá hiệu suất công việc
Tuesday, May 5, 2020
Tư vấn có ảnh hưởng mạnh mẽ và lâu dài đến mỗi cá nhân cũng như tính hiệu quả của một tổ chức. Tư vấn giúp  mọi người giải quyết vấn đề thông qua trò chuyện. Tư vấn bao gồm sự suy nghĩ, thực hiện, hiểu rõ bản chất con người, đúng thời điểm, sự chân thành, và tốt bụng. Tư vấn không đơn giản chỉ là nó...
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS