Quản lý công việc qua email và những hạn chế

Chức năng của email

Email là hòm thư điện tử dùng để trao đổi thông tin thông qua mạng Internet giữa các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, laptop.

Email là hòm thư điện tử dùng để trao đổi thông tin thông qua mạng Internet giữa các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, laptop.

Chắc chắn ai trong chúng ta trong thời đại kỹ thuật số đều dùng email trao đổi thông tin để xử lý công việc.

Tầm quan trọng của email trong quản lý thông tin công việc

Tầm quan trọng của email trong quản lý thông tin công việc

Email rất hay dùng trong thực tế và được dùng nhiều nhất trong trao đổi thông tin về công việc. Một người có thể gửi đến nhiều người khác chỉ cần biết địa chỉ  email của người kia.

Thông tin trong email công việc nhận được bao gồm: tiêu đề công việc, nội dung và các đính kèm. Tuy giúp ích mọi người rất nhiều trong phối hợp xử lý và quản lý công việc tuy nhiên email chưa đủ tốt để quản lý một lượng công việc lớn.

Những hạn chế của chat khi áp dụng email trong quản lý công việc

Master your email with these essential Gmail tips

Email không thể sắp xếp công việc theo trạng thái công việc

Các công việc được phân công đến các thành viên một cách rời rạc và không thể biết được công việc nào đã hoàn thành và công việc nào còn tiếp diễn.

Email không quản lý được thời hạn hoàn thành

Thời hạn hoàn thành công việc là điểm mấu chốt để có được hiệu quả, không có thời hạn thì công việc có thể không hoàn thành và hoàn toàn không có sự cố gắng để thực hiện nó.

Email không thiết kế trường thông tin để có thể quản lý được thời hạn công việc.

Email gây khó khăn khi phân công việc cho từng người

Cách xử lý tốt nhất khi làm việc nhóm trong email là trả lời email nhóm, người quản lý khi phân công việc thì chỉ có cách gạch đầu dòng các phần công việc rồi gửi cho tất cả mọi người liên quan và ai cùng nhận được thông tin như ai dẫn tới sự dư thừa.

Email khó khăn trong nắm bắt tiến độ

Các công việc nhóm được trao đổi trong nhóm email, mỗi người báo cáo một tiến độ, người quản lý bắt buộc phải tổng hợp các thông tin và có được một hình dung về tiến độ cho bản thân, nhưng những người khác thì lại không có được góc nhìn đó.

Chuyển đổi qua phần mềm quản lý công việc

Remind Work | Quản lý công việc

Là tập hợp các bước từ nhận thông tin đầu vào của công việc đến sắp xếp, theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo đến người liên quan nhằm đạt được những mục tiêu thể hiện bởi các kết quả trong một thời hạn nhất định.

Other Post


Xây Dựng Thói Quen Cố Định Hàng Ngày. Thành Công Lâu Dài Của Bạn Sẽ Phụ Thuộc Vào Chúng
Tuesday, April 21, 2020
Nhà triết học Aristotle đã nói rằng, "Chúng ta là những gì chúng ta thường xuyên thực hiện. Sự xuất sắc vì thế không phải là một hành động, mà là một thói quen". Nếu không duy trì những việc làm hay thói quen tích cực hàng ngày, cuộc sống của chúng ta sẽ bị bào mòn cả về tinh thần, thể chất, và cảm ...
Kỹ năng quản lý thời gian
Tuesday, February 25, 2020
Thời gian của mỗi con người trong chúng ta là giống như nhau. Một ngày 24 tiếng, mỗi tuần có 7 ngày nhưng có người làm được nhiều việc có người lại không
Tầm quan trọng của thông tin trong hệ thống các doanh nghiệp
Thursday, January 30, 2020
Thông tin cấp độ chiến lược Thông tin với cấp độ chiến thuật Thông tin với cấp độ tác nghiệp Thông tin với cấp độ sử lý giao dịch
Doanh Nghiệp Và Vấn Đề Thu Hút, Sử Dụng Nhân Tài
Friday, March 20, 2020
Hiện nay, khi tri thức là một nguồn lực sản xuất quan trọng, việc giành giật nhân tài đã trở thành tiêu điểm của nhiều tổ chức thuộc các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau trên phạm vi toàn thế giới. Để tồn tại và phát triển, bên cạnh các yếu tố về vốn, công nghệ hay thị trường... các doanh nghiệp Việt ...
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS