Sơ đồ tổ chức doanh nghiệp là gì?

Sơ đồ tổ chức doanh nghiệp là gì?

Sơ đồ tổ chức doanh nghiệp 

Sơ đồ tổ chức doanh nghiệp (còn được gọi là biểu đồ tổ chức hay Organogram) là một sơ đồ trực quan thể hiện cấu trúc bên trong của một công ty. Được thể hiện bằng cách nêu rõ công việc, trách nhiệm và mối liên hệ giữa các cá nhân trong một doanh nghiệp.

Một sơ đồ tổ chức doanh nghiệp hoàn chỉnh sẽ cho bạn biết nguồn lực nội tại của doanh nghiệp có đồng nhất với chiến lược và mục tiêu chung hay không. Nó sẽ thể hiện rõ các mối liên hệ, quy trình trong giao tiếp, trao đổi công việc. Từ đó, người quản lý sẽ nhìn rõ vai trò của từng phòng ban, sự đóng góp của từng bộ phận vào chiến lược của công ty. Đảm bảo rằng mọi người đều đang đi đúng hướng trên một con tàu mà bạn là thủy thủ.

Sơ đồ tổ chức doanh nghiệp được sử dụng như thế nào?

Nhìn vào sơ đồ tổ chức, mọi người sẽ nhìn thấy cấu trúc và hệ thống thứ bậc nội bộ trong doanh nghiệp mình. Sơ đồ tổ chức sẽ giúp bạn nắm được thông tin liên hệ của người phụ trách chính và các bộ phận liên quan. Sơ đồ tổ chức doanh nghiệp giống như một sổ giới thiệu về thành viên tổ chức một cách ngắn gọn nhất, bao gồm: tên, chân dung, vai trò và nhiệm vụ,…

Nó giúp từng thành viên theo dõi tổng quan được cấu trúc doanh nghiệp. Biết được người quản lý của mình là ai và đang chịu trách nhiệm bởi ai.

Nhiều người sẽ được hưởng lợi từ một sơ đồ tổ chức doanh nghiệp hoàn chỉnh

Sơ đồ tổ chức doanh nghiệp có thể giúp nhân viên mới vào làm hoặc các đối tác, khách hàng tìm hiểu nhanh chóng về công ty bằng cách nhận biết tên, hình ảnh khuôn mặt vào các vai trò và nghĩa vụ công việc. Không chỉ vậy, những nhân viên mới còn nhìn thấy được tổng quan về phòng ban của mình, gồm có những ai, ai đứng đầu và lộ trình thăng tiến ra sao.

Ngay cả đối với những nhân viên lâu năm, chủ doanh nghiệp và bộ phận tuyển dụng nhân sự cũng có thể hưởng lợi từ một sơ đồ tổ chức thuận tiện, như biết được số lượng nhân viên trong từng phòng ban, từ đó biết cách phân bổ nhân viên và các nguồn lực khác hiệu quả nhất.

Sơ đồ tổ chức còn được dùng khi tổ chức lại doanh nghiệp. Vậy tổ chức lại doanh nghiệp là gì? Đó chính là tái cấu trúc lại doanh nghiệp, từ việc chia, tách, hợp nhất, sáp nhập hoặc chuyển đổi doanh nghiệp,… sao cho phù hợp hơn với mục tiêu doanh nghiệp đặt ra.

Other Post


4. Chính sách bảo hành
Tuesday, February 25, 2020
Các điều kiện bảo hành được tuân thủ theo các điều kiện bảo hành của chúng tôi. www.satime.net sẽ sửa chữa miễn phí đúng theo những điều kiện được thể hiện trong phiếu bảo hành kèm theo.
Chiến Lược Và Phương Pháp Đào Tạo Nhân Viên Mới Về Cải Tiến Quy Trình Liên Tục
Wednesday, March 25, 2020
Mỗi doanh nghiệp khi đã triển khai một hay nhiều phương pháp cải tiến quy trình thì đều phải đối mặt với vấn đề nan giải, là làm cách nào để những nhân viên mới hiểu được doanh nghiệp và cách tiếp cận của họ trong Cải tiến Quy trình Liên tục (Continuous Process Improvement - CPI). Trong bài viết dướ...
Ma trận Eisenhower - Phương pháp quản lý thời gian hiệu quả của vị Tổng thống Mỹ
Wednesday, February 5, 2020
Áp dụng chiến lược của Eisenhower thực ra rất đơn giản. Hãy liệt kê những hoạt động và dự án bạn phải làm, kể cả những hoạt động không quan trọng nhưng làm mất thời gian của bạn tại nơi làm việc. Sau đó sắp xếp các hoạt động dựa trên tầm quan trọng và tính cấp thiết của chúng
Cách xây dựng OKR trong doanh nghiệp
Wednesday, February 5, 2020
Nói một cách đơn giản, OKR (Objectives and Key results) là phương pháp quản trị doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp định lượng và tạo ra những kết quả then chốt (key results) cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu (objectives) trong một thời hạn nhất định, thường là theo quý. Các chỉ số OKR có thể được ...
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS