Cách Giúp Cho Ba Thế Hệ Hạnh Phúc Trong Không Gian Văn Phòng Hiện Đại

Một vấn đề thường không được chú ý trong các bộ phận nhân sự và các nhóm điều hành đó là sự thách thức trong việc cung cấp một không gian văn phòng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân viên trải qua nhiều thế hệ. Trong khi những startup mới thành lập thường thuê một lực lượng lao động phản ánh tinh thần. của công ty, thì nhu cầu về một nơi làm việc đa dạng hơn đang tăng lên, và điều này bao gồm việc tuyển dụng trên nhiều phạm vi tuổi.

Ngay lúc này, có ba thế hệ khác nhau đáng kể trong lực lượng lao động: Baby Boomers, thế hệ X và Millennials. Chúng ta hãy xem cách thiết kế và tiện nghi văn phòng nào mà mỗi thế hệ có thể yêu cầu, và cách bạn có thể thực hiện một số nâng cấp dễ dàng cho không gian và chức năng nơi làm việc của bạn để giữ cho tất cả nhân viên của bạn hạnh phúc.

BABY BOOMERS

Thế hệ Baby  Boomers được sinh ra  trong khoảng từ 1946 đến năm 1964. Người lớn tuổi nhất trong số 79 triệu Baby Boomers đã ở tuổi 65 vào năm 2011, và trẻ nhất sẽ đạt độ tuổi đó vào năm 2029. Bởi vì họ thường nghe từ bố mẹ của họ (thế hệ truyền thống) về nền kinh tế khó khăn, chiến tranh, và đạo đức sai hay đúng, thế hệ này thấm nhuần một đạo đức làm việc mạnh mẽ, mong muốn đạt được thành công  với năng suất thực tế,mục tiêu và lợi ích rõ ràng. Baby Boomers lấy công việc làm trung tâm, hướng đến mục tiêu, độc lập và tự nhận thức được. Họ mong muốn sự an toàn và những cuộc họp mà không lãng phí thời gian của bản thân. Nhóm này có thể xây dựng và duy trì  trụ cột công ty vững chắc, và họ yêu thích sự cạnh tranh thân thiện để thúc đẩy mọi người vì một mục tiêu lớn hơn. Nhưng họ không thích phiền nhiễu hoặc chia rẽ.

Đối với  các những đồng nghiệp ở thế hệ này, hãy cung cấp những nơi yên tĩnh và bật nhạc, nhẹ nhàng và dễ chịu. Đáp ứng cạnh tranh của họ với việc chia sẻ lợi nhuận hàng quý, giải thưởng Nhân viên của tháng, và các môn thể thao hoặc những buổi dã ngoại. Boomers khao khát sự nói chuyện trực tiếp, do đó, không gian văn phòng mở và các phòng làm việc tiêu chuẩn sẽ phù hợp hơn với họ. Đừng giới thiệu quá nhiều Slack( Công cụ, dịch vụ trực tuyến quản lý làm việc nhóm) hoặc cuộc họp qua truyền hình - nó sẽ khiến họ  thiếu kiên nhẫn.

THẾ HỆ X

Theo tạp chí Time: "Vào năm 2019, Thế hệ X - một nhóm người nhỏ có đặc điểm giống nhau sinh từ năm 1965 đến 1978 - sẽ phải trải qua gần hai thập niên để đối phó với lớp người cao tuổi trong những công việc cấp cao cần đưa ra nhiều quyết định quan trọng

Thế hệ X, cũng được gọi là Gen X, cũng là những người làm việc chăm chỉ như Boomers và họ dành phần lớn sự nghiệp của mình tập trung vào một ngành hoặc thậm chí  một công ty. Họ luôn cố gắng để thăng tiến trong sự nghiệp trong khi có thể khinh bỉ) quan sát các cấp dưới của thế hệ Millennial nhảy công việc và "theo đuổi đam mê của họ"

Gen X đánh giá cao sự hoài niệm và luôn nhớ về thời gian trước khi Internet xuất hiện, vì vậy một số công việc ngoại tuyến hay các cuộc họp đơn giản được đánh giá cao là sẽ kích thích sự sáng tạo. Tuy nhiên, họ yêu thích và đánh giá cao công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như phần cứng tích hợp và cáp dữ liệu, dây vô hình, bàn điều chỉnh chiều cao và không gian giúp tăng năng suất của họ. Hãy Cung cấp cho họ đồ nội thất thoải mái để họ có thể là những người lãnh đạo nhóm hiệu quả và thực hiện hiệu quả những công việc quan trọng hơn.

Gen X cũng chứng kiến ​​sự gia tăng của Tiết giảm- Tái sử dụng-Tái chế, vì vậy các trạm vật liệu tái chế, cây xanh văn phòng, các nỗ lực tái chế và ủ phân trong phòng chờ của nhân viên cũng như những ngày đạp xe đi làm sẽ được đánh giá cao.

MILLENNIALS

Thế hệ Y, được biết đến như Millennials, đã báo hiệu sự khởi đầu của một phong trào bền vững như một lợi ích cần thiết trong văn phòng hiện đại mới. Thích thực hiện các công trình thủy văn, các loại tường bằng cây, xây dựng tấm pin mặt trời và các văn phòng công nghệ xanh và không dùng giấy, Millennials muốn văn phòng công ty của họ không chỉ mang lại lợi ích cho cá nhân mà còn mang lại lợi ích tốt hơn.

Họ được phát triển gần như hoàn toàn trong một thế giới công nghệ, vì vậy việc học các công nghệ mới hoặc thích nghi linh hoạt dễ dàng hơn. Trong thực tế, đừng ngạc nhiên nếu nhiều Millennials yêu cầu có một không gian làm việc bán thời gian để họ có thể làm việc gần như chính thức, hoặc nếu rời phòng làm việc chật chộiđể làm việc trên máy tính xách tay Mac của họ trong phòng nhân viên ( gần máy làm cafe hơn).

Các Millennial khởi động  lại cơ bản khái niệm về văn phòng không gian mở và họ mong muốn một không gian ánh sáng, nhỏ bé và không gian giải trí bị mờ bởi "ugh, bàn bóng bàn?" nghĩ về các tác phẩm trong truyền thông. Nhưng Millennials có thể khuyến khích các Boomer cuồng công việc nghỉ ngơi, đưa ra phản hồi tích cực cho sự lãnh đạo của Gen X, và sẽ vui vẻ tweet về kinh nghiệm làm việc của họ để xây dựng thương hiệu. Họ là những người làm việc tốt với những người khác như một tiêu chuẩn bình đẳng cao hơn. Họ sẽ yêu thích các bàn làm việc chung, văn phòng sáng sủa và độc đáo, và các phòng hội nghị tự do.

Dù cho không thể cung cấp văn phòng trung lập với các độ tuổi, bạn có thể cung cấp cho mỗi nhân viên một không gian làm việc cá nhân phù hợp với nhiều độ tuổi và giới hạn ngân sách để cá nhân hóa nó khi họ thấy phù hợp. Chúng ta sống trong độ tuổi của các trạm làm việc có tính linh hoạt cao và bố cục mô-đun cũng như các phụ kiện sáng tạo trong văn phòng. Điều này có thể dẫn đến sự trung thành hơn của các nhân tài, bồi dưỡng một nền văn hóa công ty được cá nhân hóa, và một nhân viên hạnh phúc và sáng tạo hơn.

Other Post


Lịch sử các cuộc cách mạng công nghiệp thế giới
Tuesday, January 28, 2020
Thế giới đã trải qua nhiều cuộc cách mạng công nghiệp lớn. Mỗi cuộc cách mạng đều đặc trưng bằng sự thay đổi về bản chất của sản xuất và sự thay đổi này được tạo ra bởi các đột phá của khoa học và công nghệ.
Kaizen Là Gì?
Sunday, February 2, 2020
Kaizen là thuật ngữ chỉ một phương pháp kinh tế được tạo ra ở Nhật Bản sau Thế chiến II. Kaizen được ghép bởi từ 改 (“kai”) có nghĩa là thay đổi và từ 善 (“zen”) có nghĩa là tốt hơn, tức là “thay đổi để tốt hơn” hoặc “cải tiến liên tục”.
Triết lý của TPM
Tuesday, February 4, 2020
Tạo ra một hệ thống phối hợp làm tăng hiệu suất tối đa của hệ thống sản xuất (nâng cao hiệu suất toàn bộ).
Ý Nghĩa Của Việc Amazon Thử Nghiệm Một Tuần Làm Việc 30 Giờ Đối Với Nhân Viên Là Gì?
Thursday, March 19, 2020
Amazon đang thử nghiệm một tuần làm việc 30 giờ đối với nhân viên. Điều này có ý nghĩa như thế nào đối với họ?
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS