Làm Thế Nào Để Giữ Chân Các Nhà Quản Lý Dự Án

CHỈ DẪN

Lãnh đạo của những nhà quản lý dự án có trách nhiệm vạch ra một hệ thống để giúp người làm quản lý dự án bồi đắp thêm kĩ năng của mình và chỉ ra cho họ thấy thiếu sót tồn tại ở điểm nào, giúp những người này phát triển song hành với sự đi lên của công ty. Một loạt các ví dụ liên quan đến chỉ dẫn bao gồm các phương án như tham dự vào các buổi họp người quản lý dự án đang chủ trì, sau đó đưa phản hồi lại cho họ. Ngoài ra cũng có thể kiểm định lại tất cả các dự án để xác định xem những dự án đó có chạy theo quy trình và phương pháp mà những nhà quản lý dự án này đề ra hay không. Nếu chúng ta không chỉ ra được và giúp họ cải thiện các lỗi xuất hiện trong các dự án, thì công ty của bạn chắc chắn sẽ gặp phải rủi ro.

ĐÀO TẠO

Cho dù nhà quản lý dự án là một người đang nhận được sự đào tạo từ chính nội bộ công ty hay bạn cung cấp chi phí cho họ đi học ở các lớp bên ngoài, điều quan trọng phải nhớ là lãnh đạo luôn phải giữ cho người quản lý dự án của mình có nhận thức cao nhất trong việc cập nhật thông tin và xu hướng của khoa học quản lý dự án. Tại chính công ty của mình, chúng tôi đều lập ra một khoản ngân sách hàng năm chi trả cho các lớp đào tạo và các sự kiện mà tôi yêu cầu nhân viên quản lý dự án của mình phải tham dự, đồng thời tôi cũng là người theo dõi sát sao những website đăng tải thông tin khác nhau liên quan đến các bài báo về chủ đề quản lý dự án. Tôi cũng lắng nghe podcast và gửi những podcast đó cho nhân viên của mình vào đầu mỗi tháng. Điều này đã trở thành một tiền đề quen thuộc đến mức các quản lý dự án đều trông chờ vào lịch hàng tháng này để nhận thông tin mới, cũng có nhiều người còn đến văn phòng của tôi để thảo luận chi tiết về các bài báo tôi đưa ra.

Một khi bạn đã chỉ dẫn và đào tạo xong, bạn cần phải có một kế hoạch phát triển sự nghiệp dành cho nhân viên của mình. Bằng cách đề ra các chuẩn mực nhất định, bạn đã đặt mục tiêu cho nhân viên để tập trung làm việc nhằm được thăng chức. Các chức danh có thể bao gồm: Nhân viên điều phối dự án -> Trợ lí quản lý dự án -> Quản lý dự án -> Quản lý dự án cấp cao -> Quản lý dự án nhóm -> Quản lý danh mục đầu tư.

MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC TỐT

Ai chẳng muốn có điều này. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc thu hút và giữ chân các nhân viên tài năng. Nếu công ty của bạn có tỉ lệ nhân viên nghỉ việc cao, liệu bạn có biết nguyên nhân là gì không? Để xác định công ty của mình có tồn tại môi trường làm việc độc hại hay không, bạn nên làm một khảo sát nặc danh - nơi nhân viên không phải nêu ra danh tính của mình, thậm chí làm khảo sát với nhân viên đang chuyển đi. Một lựa chọn nữa là bạn có thể thuê một bên tư vấn để thực hiện một bản báo cáo dựa trên công tác phỏng vấn mà họ đã làm việc cùng các nhân viên. Với hai yếu tố trên, bạn sẽ có khả năng xác định được công ty của bạn đang cần khoản nào.

Làm thế nào để giữ chân các nhà quản lý dự án

LỊCH LÀM VIỆC LINH ĐỘNG

Công nghệ hiện đại ngày ngay đã giúp cho chúng ta thay đổi cách mình giao tiếp, đồng thời giúp các công ty đa quốc gia thực hiện các dự án trải dài từ châu lục này sang châu lục khác với những khoảng thời gian khác nhau. Xu hướng thay đổi này thì ngày càng lan rộng, vậy mà những lí thuyết học thuật trước kia vẫn đang tập trung vào một mô hình rất cổ điển, đó là mọi người cùng ngồi lại với nhau cả về mặt địa lý lẫn thời gian.

Nhân viên của bạn có cuộc sống ngoài công việc hạnh phúc hay không? Ở tại công ty mình, chúng tôi cho nhân viên có thời gian nghỉ phép dành cho gia đình của họ và cho phép họ có thể thoải mái xả hơi. Nếu công ty của bạn yêu cầu rằng tất cả nhân viên đều phải sử dụng email hay điện thoại di động mọi lúc mọi nơi, bạn phải cung cấp cho họ các công cụ để họ có thể làm việc được với nhóm của mình. Trước đây, tôi từng làm việc với những doanh nghiệp luôn ép tất cả các quản lý dự phải giao tiếp liên tục. Thế nhưng công ty đó không hề cung cấp cho quản lý dự án những công cụ cần thiết (máy tính xách tay, internet, cáp quang, điện thoại smart phone) để thực hiện công việc mà họ yêu cầu. Điều này là một phần của môi trường làm việc, đồng nghĩa với việc nếu bạn cung cấp cho nhân viên đủ công cụ họ cần để làm được tốt công việc của mình, chắc chắn họ sẽ giảm thiểu được việc những bị thụt lùi so với dự án, và cuối cùng mang lại lợi ích cho công ty về mặt chi phí.

MỨC LƯƠNG HỢP LÝ

Nếu công ty của bạn không giữ được mức cạnh tranh so với các công ty khác trong khu vực, vậy thì làm sao bạn có thể thu hút và giữ chân được những nhân sự giỏi giang? Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng ngay cả khi bạn trả cả đống tiền cho nhân viên nhưng nếu bạn không có được những tiêu chí nêu trên ở mức tốt, thì thực ra nhân viên vẫn không thỏa mãn, bởi lẽ tiền lương không phải là tất cả.

Làm thế nào để giữ chân các nhà quản lý dự án

Ngày nay khi việc quản lý dự án hiện hữu ở các công ty khác nhau, và các công ty đó ngược lại đòi hỏi các chức vụ và công việc càng lúc càng sâu trong quản lý dự án, việc các doanh nghiệp phải có một kế hoạch cho nhân viên của mình là một điều vô cùng cần thiết. Nếu không, những người quản lý dự án được thuê về sẽ dành phần lớn thời gian để “đứng núi này trông núi nọ”, tìm kiếm những cơ hội lớn giúp họ phát triển và sẽ từ bỏ doanh nghiệp họ đang làm việc.

Other Post


5 Đặc Điểm Của Một Người Quản Lý Vi Mô Và Cách Thay Đổi
Wednesday, April 8, 2020
Quản lý vi mô hay quản lý quá chi ly là căn bệnh thường gặp trong môi trường làm việc hiện đại mà các ứng dụng công nghệ đang chi phối hầu hết mọi hoạt động của doanh nghiệp. Dưới đây là những đặc điểm cuả căn bệnh này và cách khắc phục.
Làm Cách Nào Để Khích Lệ Đội Ngũ Nhân Viên Bán Hàng?
Friday, March 20, 2020
Đội ngũ nhân viên bán hàng và doanh thu mà họ đem lại cũng giống như huyết mạch của một doanh nghiệp. Khi doanh thu tăng trưởng, mọi thứ sẽ tiến triển theo màu hồng. Ngược lại, khi doanh thu sụt giảm, doanh nghiệp sẽ bị bao trùm một màu xám xịt. Vì vậy, điều quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệ...
Sự Kỳ Diệu Của Việc Thiết Lập Mục Tiêu: Một Khung Đơn Giản Cho Các Nhà Quản Lý Và Các Nhóm
Sunday, March 15, 2020
Làm thế nào bạn có thể chắc chắn, vào thứ Hai, bạn có thể làm đúng mọi việc trong tuần - không chỉ với tư cách cá nhân mà còn là người quản lý, trong nhóm và tổ chức của bạn? Làm thế nào để bạn giúp nhóm của mình tập trung và đạt được những tiến bộ có ý nghĩa nhất, để cuối tuần, khi về nhà bạn biết ...
Các CEO Giỏi Nhất Hoàn Thành Công Việc Quan Trọng Như Thế Nào ?
Tuesday, April 14, 2020
CEO là người nắm chức vụ quản lý điều hành cao nhất trong một doanh nghiệp. Hay nói theo một cách ví von, thì CEO chính là người thuyền trưởng, bằng tất cả trí óc và sức lực của mình, dẫn dắt con tàu doanh nghiệp vượt qua hàng ngàn sóng gió trên thương trường để cập bến thành công. Với lượng công vi...
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS