Tiến độ dự án (Project Schedule) là gì?

Tiến độ dự án (Project Schedule)

Tiến độ dự án - danh từ, trong tiếng Anh được dùng bởi cụm từ Project Schedule.

Tiến độ dự án là một cơ chế truyền đạt những nhiệm vụ cần hoàn thành và phân bổ nguồn lực để hoàn thành các nhiệm vụ đó trong khung thời gian cụ thể. Tiến độ dự án là một tài liệu thu thập tất cả những công việc cần thiết để bàn giao dự án đúng thời gian. (Theo Project Management)

Vai trò của tiến độ dự án

Tiến độ dự án là một trong những điều kiện ràng buộc chặt chẽ nhất và thường là nguồn gốc của các xung đột trong quá trình hoàn thành dự án. Lí do nằm ở chỗ thời gian là đại lượng dễ dàng đo lường và được ghi nhớ thường xuyên bởi các đối tượng hữu quan, hơn nữa còn có độ linh hoạt thấp nhất trong các ràng buộc của dự án.

Phạm vi và chi phí dự án có thể xê dịch và dự đoán tương đối so với thực tế. Tuy nhiên, tiến độ dự án lại có thể đo lường chính xác và một khi các mốc thời gian của dự án trôi đi, thì tiến độ công việc dự án buộc phải hoàn thành theo kế hoạch tại các mốc thời gian đó.

Nếu chậm hoàn thành tiến độ dự án sẽ gây ra rất nhiều hậu quả như:

- Những tính toán về hiệu quả trước khi phê duyệt và triển khai dự án đầu tư đã trở thành không chính xác: có thể khi tính toán dự án trong điều kiện hoàn thành đúng tiến độ đưa công trình vào sử dụng thì dự án đó mới có hiệu quả và có khi có hiệu quả cao.

Song do dự án kéo dài tiến độ nên thời điểm đưa vào sử dụng đã muộn hơn so với kế hoạch nên kết quả ở giai đoạn sử dụng sản phẩm đã giảm, hiệu quả giảm.

- Càng kéo dài tiến độ dự án bao nhiêu thì càng phát sinh thêm nhiều loại chi phí do phát sinh thêm công việc cũng như tăng chi phí do giá cả các nguồn lực đầu vào tăng.

Càng kéo dài tiến độ dự án bao nhiêu thì chất lượng của sản phẩm/công trình do dự án đem lại càng có nguy cơ giảm bấy nhiêu.

- Việc chậm đưa kết quả dự án vào vận hành sẽ dẫn đến các công việc khác bị ảnh hưởng và chậm tiến độ theo. (Theo Giáo trình Kiểm soát, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân)

Other Post


8 Phẩm Chất Của Một Doanh Nhân Thành Công
Thursday, April 16, 2020
Có những doanh nhân vô cùng thành công và dường như họ có khả năng tuyệt vời trong việc biến không thành có, trong khi số khác lại không được như vậy. Đâu là yếu tố quyết định ai sẽ là người gặt hái được hết thành công này tới thành công khác và ai sẽ là người phải chật vật dậm chân tại chỗ?
Nghệ Thuật Điều Hành Nhân Sự Dưới Góc Nhìn Về Các Loài Động Vật
Wednesday, March 25, 2020
Nghệ thuật điều hành nhân sự trong doanh nghiệp được tái hiện một cách thú vị qua việc nhân cách hóa các nhân vật Sư Tử, Kiến, Gián,v.v
Công Cụ Tăng Năng Suất Là Vô Nghĩa Khi Thiếu Đi Những Kỹ Năng Đi Kèm
Friday, April 17, 2020
Bạn có bao giờ tự hỏi, mình đã thử qua bao nhiêu các công cụ tăng năng suất (từ đơn giản như sổ giấy cho đến các ứng dụng hiện đại) nhưng kết quả lại chẳng đâu vào đâu? Hãy cùng Saga.vn tìm hiểu vấn đề thực sự nằm ở đâu nhé!
Tại Sao Người Phụ Trách Nhân Sự Cần Tư Duy Như Marketer Và Cách Để Làm Được Điều Đó.
Sunday, March 15, 2020
Ngày nay, tất cả chúng ta đều biết rằng văn hóa công ty đóng một vai trò then chốt trong “sự phát triển như vũ bão” của kỹ thuật số. Điều này đặc biệt đúng đối với marketing, chúng đang thay đổi với tốc độ khủng khiếp và khiến cho thành công ở lĩnh vực này hiện phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ từ n...
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS