7 Sai Lầm Quản Lý Thời Gian Ai Cũng Dễ Mắc Phải

Câu trả lời chính là khả năng quản lý thời gian của họ tốt hơn. Những người thành đạt luôn biết cách sử dụng thời gian hiệu quả, và họ tránh được những sai lầm phổ biến mà hầu hết chúng ta đều mắc phải. Hãy cùng tìm hiểu cách để làm chủ thời gian của bạn bằng việc lưu ý đến những cái bẫy làm tiêu tốn thời gian sau đây:

1. TỰ MÌNH LÀM MỌI VIỆC

Bạn có luôn tự mình làm tất cả mọi việc chỉ vì không thể tin tưởng bất kỳ ai khác sẽ làm điều đó tốt hơn mình? Vậy thì đã đến lúc bạn nên học cách san sẻ công việc của mình với người khác, hãy nói có với một số người, và nói không với một số việc. Kỹ năng này sẽ giúp bạn củng cố vai trò lãnh đạo và tiết kiệm thời gian hơn.

2. LÀM VIỆC MÀ KHÔNG CÓ MỤC TIÊU CỤ THỂ

Nếu bạn không có những mục tiêu cụ thể và được định nghĩa rõ ràng thì việc bạn làm sẽ không có mục đích và thiếu tính định hướng. Khi bạn có mục tiêu, bạn sẽ biết cách làm việc chăm chỉ để đạt được nó. Nhưng khi bạn chỉ lao đầu vào giải quyết những sự việc, thì kết quả bạn đạt được cũng sẽ không được tốt (hoặc không có kết quả).

3. ĐẶT SAI THỨ TỰ ƯU TIÊN

Một trong những cách dễ gây lãng phí thời gian nhất là việc không phân biệt được những việc quan trọng và những việc khẩn cấp. Khi xử lý những việc khẩn cấp, chúng ta không còn nhận ra được điều gì là quan trọng. Thay vào đó, hãy bắt đầu những việc quan trọng trước. Tạm bỏ qua những thứ không cần thiết và những trường hợp không thực sự khẩn cấp, hãy đặt những việc quan trọng làm ưu tiên hàng đầu.

4. SỰ PHÂN TÂM

Một trong những điều quan trọng nhất để kiểm soát thời gian và làm tốt nhiệm vụ là giảm thiểu những thứ gây xao nhãng và kiểm soát chúng. Hãy tắt điện thoại và các thông báo từ mạng xã hội và email. Tập trung làm việc và cải thiện khả năng tập trung của mình, bạn sẽ tránh được những mối phân tâm này.

5. LUÔN BẬN RỘN

Một số người nghĩ rằng sự bận rộn đồng nghĩa với hiệu suất làm việc cao. Nhưng sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn không hoàn thành công việc đúng thời hạn hoặc không chú ý đúng việc cần thiết. "Bận rộn" không đồng nghĩa với "hiệu quả", vì thế hãy chậm lại.

6. LÀM NHIỀU VIỆC CÙNG LÚC

Khi bạn làm nhiều việc cùng một lúc, gần như chắc chắn bạn không thể làm tốt một việc gì. Một cách hiệu quả hơn là hãy hoàn thành những đầu việc trong danh sách việc cần làm của bạn, dựa trên mức độ ưu tiên và thời hạn hoàn thành công việc. Bạn sẽ tập trung hơn và tạo ra kết quả làm việc tốt hơn đấy.

7. TRÌ HOÃN

Khi bạn trì hoãn những nhiệm vụ quan trọng, bạn sẽ cảm thấy có lỗi, trở nên căng thẳng và không thể tập trung. Cuối cùng, công việc sẽ dồn dập chồng chất lên đầu bạn vào phút cuối, làm giảm chất lượng công việc và khiến bạn cảm thấy không hài lòng với những gì mình đạt được.

Cách bạn quản lý thời gian là cách bạn làm chủ công việc. Hãy dành chút nỗ lực để xác định và khắc phục những khó khăn trong việc quản lý thời gian của mình. Hiệu quả đem lại sẽ rất lớn, nhìn thấy ngay và bền vững.

Other Post


6 lợi ích của việc quản lý thời gian
Wednesday, February 26, 2020
Có thời gian cho chính mình, có thời gian cho các bài thể dục, chuẩn bị sẵn sàng cho những kế hoạch lớn, tăng năng suất bản thân...
Những điều cần biết về dòng tiền – Máu của doanh nghiệp
Tuesday, January 28, 2020
Tiền là yếu tố để bắt đầu cũng như là mục đích trong từng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng nhiều người lại chưa thật sự rõ về nó.
[Infographic] Danh sách IPO thành công trong nửa đầu năm 2021
Tuesday, September 7, 2021
Dưới đây là 47 công ty đã thực hiện niêm yết trên thị trường đại chúng trong nửa đầu năm 2021, bao gồm tất cả các phương pháp như IPO, SPAC (công ty thâu tóm, sáp nhập chuyên dụng) và niêm yết trực tiếp – và giá trị vốn hoá của chúng sau khi thực hiện niêm yết thành công.
Cách mạng 4.0 và đô thị thông minh – Bài 1: Nền tảng của thời đại công nghiệp
Monday, February 3, 2020
Sang thế kỷ 20, cả ba nền tảng của thời kỳ công nghiệp đều bị lung lay tận gốc, bởi chính những hệ thống đã tạo ra nó, là : khoa học và triết học.
RemindWork - Quản lý công việc

RemindWork Là ứng dụng đa nền tảng (PC, Mobile) để phân công và quản lý công việc cho tổ chức nhiều cấp quản lý

  • Phân công việc
  • Quản lý và theo dõi
  • Cập nhật thông tin & báo cáo
  • Tuyệt mật mã hoá dữ liệu công việc với khoá riêng và nhiều hơn nữa

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng RemindWork trên Android và iOS